Mohamed Salah “lên thần”, Liverpool đè bẹp Arsenal

Minh Tú Chủ nhật, ngày 25/08/2019 05:40 AM (GMT+7)
Mohamed Salah đã có màn trình diễn chói sáng, ghi 2 bàn giúp Liverpool dễ dàng đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 ở vòng 3 Premier League 2019/20.
Bình luận 0

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Liverpool: Adrian, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Henderson, Mane, Salah, Firmino

Arsenal: Leno, Maitland-Niles, Sokratis, David Luiz, Monreal, Xhaka, Guendouzi, Willock, Ceballos, Pepe, Aubameyang.

img

Joel Matip ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool.

Tiếp đón Arsenal tại Anfield ở trận cầu đinh vòng 3 Premier League, Liverpool đã chủ động chơi tấn công. Trước sức ép của The Kop, Arsenal đã đá phòng thủ chủ động và phản công rất sắc nét.

Suốt hiệp 1, Liverpool kiểm soát bóng vượt trội (63% so với 37% của Arsenal), tung ra nhiều cú sút hơn (17 so với 6) nhưng tất cả chỉ dừng ở mức nguy hiểm. Kiểm soát thế trận nhưng đội quân của HLV Klopp bế tắc hoàn toàn ở 40 phút đầu tiên, không tạo ra cơ hội ăn bàn đáng kể nào trước hệ thống phòng thủ kiên cố của “Pháo thủ”.

Xét về số cơ hội nguy hiểm, Arsenal thậm chí có nhiều hơn Liverpool nhờ tốc độ, sự cơ động của tân binh Nicolas Pepe. Đáng tiếc, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal không tận dụng được ít nhất 1 cơ hội ngon ăn trong hiệp 1.

Bất lực trong việc ghi bàn ở những pha hãm thành và phối hợp tấn công, Liverpool đã ghi bàn thành công nhờ 1 tình huống bóng chết. Phút 41, từ cú đá phạt góc của Alexander-Arnold, Joel Matip đã bật cao đánh đầu, ghi bàn giúp Liverpool dẫn trước với tỷ số 1-0.

img

Salah tỏa sáng rực rỡ

Gặp khó trong hiệp 1 nhưng Liverpool đã dễ dàng có liền 2 bàn thắng ngay đầu hiệp 2. Phút 49, David Luiz đã có pha kéo áo lộ liễu đối với Salah khiến Arsenal bị phạt penalty. Trên chấm 11m, Salah đã đá thành công, ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Không lâu sau pha đá 11m thành công, Salah đã có pha đi bóng khôn khéo loại bỏ David Luiz, bứt tốc, solo đối mặt với thủ môn Bernd Leno, ghi bàn giúp The Kop dẫn trước với tỷ số 3-0.

Dẫn trước 3-0, Liverpool chơi chùng xuống trong khi đó Arsenal vùng lên để tìm kiếm bàn danh dự. Nỗ lực của “Pháo thủ” đã được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Lucas Torreira ở phút 85. Đây là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Để thua Liverpool với tỷ số 2-3, Arsenal đón nhận thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này sau 2 trận toàn thắng. Về phía Liverpool, đội quân của HLV Klopp đã kéo dài chuỗi trận thắng tại Premier League mùa này lên con số 3 (ghi 9 bàn, thủng lưới 3 bàn) qua đó xây chắc ngôi đầu BXH với 9 điểm tuyệt đối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem