Mỗi bàn thắng ở Premier League, Falcao bỏ túi... 2,6 triệu bảng

Minh Chí (theo Daily Mail) Thứ ba, ngày 20/10/2015 07:02 AM (GMT+7)
Theo thống kê của tờ Daily Mail (Anh), với mỗi bàn thắng ghi được tại Premier League, tiền đạo Radamel Falcao đã khiến các đội bóng mà anh đã, đang đầu quân là M.U và Chelsea phải bỏ ra 2,6 triệu bảng.
Bình luận 0

Mùa hè năm 2014, M.U đã quyết định mượn Falcao từ AS Monaco với hy vọng chân sút người Colombia có thể san sẻ trọng trách ghi bàn cùng bộ đôi Robin van Persie và Wayne Rooney.

Tại sân Old Trafford, Falcao đã sa sút phong độ trầm trọng. Trải qua 26 lần ra sân ở Premier League, chân sút 29 tuổi chỉ đóng góp được vỏn vẹn 4 bàn thắng. Vì vậy, các quan chức M.U đã quyết định không bỏ tiền mua đứt  ngôi sao có biệt danh “Mãnh hổ”.

img

Falcao đã khiến M.U và Chelsea tiêu tiền vô ích.

Theo thống kê của Daily Mail, Falcao đã gắn bó với M.U từ ngày 1.9.2014 đến ngày 30.6.2016 (39 tuần). Với mức lương 285.000 bảng/tuần, tuyển thủ Colombia đã tiêu tốn của nửa đỏ thành Manchester số tiền 11,1 triệu bảng.

Bất chấp việc Falcao đã sa sút phong độ, HLV Jose Mourinho vẫn “đánh liều” mượn “El Tigre” từ Monaco hồi mùa hè vừa qua. Đổi lại, cựu cầu thủ Porto phải chấp nhận giảm lương xuống còn 140.000 bảng/tuần.

Những tưởng, Falcao sẽ hồi sinh dưới bàn tay của Mourinho. Thế nhưng, cầu thủ sinh năm 1986 tiếp tục gây thất vọng và không thể cạnh tranh được vị trí chính thức.

Tính tới thời điểm này, Falcao đã được HLV Mourinho tung vào sân 7 lần tại giải Ngoại hạng (chủ yếu từ ghế dự bị). Sau 7 trận đã qua, anh chỉ đóng góp được 1 bàn thắng.

Từ khi đặt chân tới Chelsea, Falcao đã trải qua 15 tuần gắn bó với đội bóng phía Tây thành London. Điều đó có nghĩa, anh đã nhận 2,1 triệu bảng tiền lương.

Tính tổng cộng, Falcao đã kiếm được 13,2 triệu bảng tiền lương từ M.U và Chelsea. Thế nhưng, tiền đạo người Colombia chỉ đóng góp được 5 bàn thắng. Như vậy, với mỗi pha lập công, Falcao đã khiến các đội bóng của mình tốn 2,6 triệu bảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem