Mourinho dùng Mata làm “vật tế thần”

Thứ tư, ngày 08/01/2014 20:38 PM (GMT+7)
Jose Mourinho vừa gây sốc khi công khai ý định dùng Juan Mata để thuyết phục lãnh đạo Real Madrid nhả tiền vệ Xabi Alonso trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Bình luận 0

Do lão tướng Frank Lampard đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp, Michael Essien và John Obi Mikel sa sút phong độ trầm trọng, còn tân binh Marco van Ginkel phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương nên trong tay Mourinho chỉ còn lại một tiền vệ trung tâm đáng tin cậy là Ramires.

img

Vì vậy, Mourinho đang ra sức tìm kiếm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp nhằm tăng cường sức mạnh cho khu trung tuyến của Chelsea. Sau khi gặp bế tắc trong quá trình đàm phán chiêu mộ Fredy Guarin bên phía Inter Milan, Người đặc biệt đã quay trở lại săn đón cậu học trò cũ trong màu áo Real, đó là Xabi Alonso.

Kể từ khi gia nhập Real hồi mùa hè năm 2009, Alonso luôn được xem là cầu thủ không thể thay thế nơi tuyến giữa của đội bóng Hoàng gia. Không những vậy, anh còn được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, sau khi bình phục chấn thương, Alonso đã gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính với Luka Modric và Asier Illaramendi. Hợp đồng hiện tại giữa tiền vệ người Tây Ban Nha với Real sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải nhưng anh vẫn chưa chịu đặt bút gia hạn hợp đồng mới.

Trong bối cảnh đó, Mourinho đang ra sức thuyết phục Alonso “chuyển khẩu” sang sân Stamford Bridge. Mặc dù vậy, Chelsea đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của M.U trong thương vụ này. Để vượt mặt M.U, Mourinho sẵn sàng đẩy Juan Mata sang Real nhằm thuyết phục lãnh đạo Los Blancos nhả Alonso ngay trong tháng Giêng này.

Giới chuyên môn cho rằng, khả năng thành công của Chelsea trong thương vụ này là không nhỏ, bởi trong bối cảnh Angel Di Maria đang “tính bài chuồn” khỏi sân Bernabeu, Mata đang được xem là sự lựa chọn lý tưởng để thay thế.

Mặt khác, nếu để Alonso ra đi, trong tay HLV Carlo Ancelotti vẫn còn 3 tiền vệ trung tâm gồm Modric, Illarramendi và Casemiro. Bên cạnh đó còn phải kể tới Sami Khedira, người đang phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải vì chấn thương.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem