Mourinho giải thích lý do để Diego Costa dự bị

Tùng Lâm Thứ năm, ngày 18/09/2014 19:50 PM (GMT+7)
Trận mở màn vòng bảng Champions League, Chelsea bất ngờ bị Schalke cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Nhiều CĐV nói rằng, đội bóng mất điểm là vì HLV Jose Mourinho đã để Didier Drogba đá ở đội hình xuất phát thay vì Diego Costa.
Bình luận 0

Rạng sáng, trong khuôn khổ lượt trận mở màn vòng bảng Champions League, Chelsea tiếp Schalke trên sân nhà Stamford Bridge. Ở đội hình xuất phát, HLV Jose Mourinho gây bất ngờ khi xếp Didier Drogba ở vị trí tiền đạo cắm thay vì Diego Costa. Nên nhớ, Drogba vẫn chưa thể hòa nhập trở lại với Chelsea, trong khi Costa ghi tới 7 bàn/4 trận vừa qua co Chelsea.

img

Mourinho không muốn mạo hiểm với chấn thương của Diego Costa.

Như tất cả đã thấy, hàng công Chelsea không Costa chỉ có thể ghi nổi 1 bàn vào lưới Schalke và đó lại là một pha lập công đến từ hàng tiền vệ (Cesc Fabregas). Trong khi đó, Drobga chơi khá mờ nhạt và bị thay ra ở phút 75, tức là thời điểm đội chủ nhà bất ngờ bị Schalke gỡ hòa 1-1. 15 phút cuối trận có mặt trên sân, Costa đã không thể tạo ra sự khác biệt để bảo toàn mạch thắng.

Tại sao HLV Mourinho lại mạo hiểm dùng Drobga thay vì Costa, để rồi Chelsea bị mất điểm một cách đáng tiếc? Chẳng úp mở, khi trận đấu khép lại, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã giải thích tất cả. Cựu HLV Real Madrid khẳng định, đúng là ông đã đánh bạc với trận đấu, nhưng lại không thể làm gì khác. Costa có vấn đề với gân khoeo và sẽ không thể ra sân ở mọi trận đấu.

“Sự thật là Costa có một vấn đề với cái gân khoeo kể từ khi còn khoác áo Atletico Madrid. Sẽ là rất nguy hiểm nếu cậu ấy chơi 3 trận trong 1 tuần. Tôi đã chấp nhận mạo hiểm. Để Drogba ra sân cũng không phải là một lựa chọn tồi, nhưng hôm nay chúng tôi đã không may mắn. Thật bực bội khi bạn chỉ có thể kết thúc trận đấu với kết quả hòa. Nhưng bóng đá là vậy, đôi khi phải chấp nhận thực tại. Đây mới chỉ là khởi đầu và mọi thứ vẫn còn ở phía trước”, Mourinho phân trần.

Quả thật, Mourinho có lý do để không khai thác tối đa khả năng của Costa. Nên nhớ, cuối mùa giải trước, Atletico Madrid đã bất chấp tất cả và sử dụng Costa khi tiền đạo gốc Brazil này chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Hệ quả, anh không thể đá chung kết Champions League và suýt chút nữa không có tên trong danh sách ĐT Tây Ban Nha dự World Cup 2014.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem