Mourinho mang về cho Chelsea... 141 triệu bảng sau 1 năm

Tùng Lâm Thứ sáu, ngày 01/08/2014 09:35 AM (GMT+7)
Jose Mourinho mua nhiều, nhưng cũng bán nhiều. Cứ không phù hợp với lối chơi mà ông xây dựng là bán. Trong nhiệm kỳ 2 tại Chelsea, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã bán đi 5 ngôi sao và thu về 141 triệu bảng.
Bình luận 0

Đến bất cứ đội bóng nào, Jose Mourinho cũng cố gắng tạo ra những dấu ấn riêng của mình. Kể nào không phù hợp với lối chơi mà ông xây dựng liền bị đày ải lên ghế dự bị và rồi bị tống đi.

Còn những mục tiêu có thể phục vụ cho những ý đồ của mình, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này sẽ làm mọi cách để có thể đưa họ đến với sân Stamford Bridge.

img

5 ngôi sao đã phải ra đi dưới triều đại Mourinho

Từ đầu mùa hè tới giờ, Mourinho đã mang về 4 tân binh, bao gồm Filipe Luis, Diego Costa, Cesc Fabregas và Didier Drogba, tiêu tốn mất của CLB khoảng 78 triệu bảng. Đấy là còn chưa kể một vài nhân tố chất lượng trở lại CLB theo dạng hết hợp đồng cho mượn. Có thể kể ra Thibaut Courtois, Marko Marin, Victor Moses, Kurt Zouma hay Oriol Romeu.

Theo trang Transfersmark, tính kể từ thời điểm trở lại dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã tiêu tốn khoảng 180 triệu bảng cho mua sắm. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái và tháng 1 vừa qua, ông dùng không dưới 100 triệu bảng để mang về Andre Schurrle, Marco van Ginkel, Cristian Cuevas, Willian, Nemanja Matic, Mohamed Salah, Kurt Zouma và Christian Atsu.

Có mua thì cũng phải có bán. Với hy vọng có thể tạo ra những thay đổi mạnh mẽ, Mourinho đã không nương tay. Từ tiềm năng đến đang trong độ chín, bất cứ cầu thủ nào không phù hợp với triết lý của mình, ông đều có thể bán đi. Kevin De Bruyne được “Người đặc biệt” bán cho Wolfsburg với giá 18 triệu bảng. Tiếp đến, vị cựu HLV Real Madrid thu về 37 triệu bảng khi “sang tên” Juan Mata cho M.U.

Chưa dừng lại ở đây, ở đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Mourinho đã mang về cho Chelsea 50 triệu bảng khi bán David Luiz cho PSG. Mới nhất, ông đã để Romelu Lukaku tới sân Everton với giá 28 triệu bảng. Xen giữa đó là 8 triệu bảng thu về từ việc để Demba Ba tới đầu quân cho Besiktas. Đây là còn chưa kể tới việc bán những tài năng trẻ như Jeffrey Bruma, Ross Turnbull, Jonathan Muleba, Sam Walker hay Jesse Starkey...

Tính tổng cộng trong 12 tháng qua, “triều đại” Mourinho ở Chelsea đã thu về 148 triệu bảng từ việc bán cầu thủ, trong đó nguyên 5 cái tên gồm De Bruyne, Mata, David Luiz, Demba Ba và Lukaku đã mang về tới 141 triệu bảng. Và chắc chắn con số này chưa dừng lại khi mà bản “danh sách đen” của vị HLV người Bồ Đào Nha vẫn còn rất nhiều cái tên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem