Mourinho “tuyên chiến” với FA, Chelsea tung chiêu bất ngờ

Tùng Lâm (theo Daily Star) Thứ sáu, ngày 30/01/2015 15:59 PM (GMT+7)
Jose Mourinho đã rất tức giận khi bản thân mình bị FA phạt 25.000 bảng vì “lộng ngôn”, còn cậu học trò Diego Costa dính án treo giò 3 trận. Về phía Chelsea, họ cũng phản ứng bằng cách hủy buổi họp báo trước trận đấu với Man City.
Bình luận 0

Jose Mourinho nói rằng “có những thế lực ngầm chống lại Chelsea” và với các CĐV của đội bóng này, họ có lý do để tin nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nói đúng.

Ngày hôm qua, Tiểu ban Kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA) đã ra phán quyết đối với những phát ngôn không đúng mực của Mourinho nhắm vào đội ngũ trọng tài trong trận đấu giữa Chelsea và Southampton hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Theo đó, cựu HLV Real Madrid phải nộp phạt 25.000 bảng và bị cảnh báo sẽ tăng mức án phạt nếu cố tình tái phạm một lần nữa.

img

Mourinho “tuyên chiến” với FA.

Liền kề sau đó, FA cũng ra án phạt đối với Diego Costa. Thông tin phát đi từ cơ quan quyền lực nhất bóng đá Anh cho hay: “Nhận thấy những hành vi của Diego Costa trong trận đấu với Liverpool đã vượt ra ngoài các quy tắc hành xử bóng đá chuyên nghiệp, đặc biệt là tình huống dẫm lên chân của Emre Can nên FA quyết định treo giò Diego Costa 3 trận”. 3 trận, đồng nghĩa cựu ngôi sao Atletico Madrid sẽ không thể cùng Chelsea tham dự các trận đấu với Man City, Aston Villa và Everton.

Diego Costa chính là chân sút tốt nhất của Chelsea mùa này, với 18 lần xuyên phá mành lưới đối phương. Không có tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil, đội bóng thành London gặp khó thực sự, nhất là trong bối cảnh Didier Drogba đã nhiều tuổi, Loic Remy gặp vấn đề về thể lực, còn Andre Schurrle rục rịch thu dọn hành lý để chuẩn bị chuyển sang khoác áo Wolfsburg.

Nói về án phạt của học trò, Mourinho cho rằng nó thật nực cười, đồng thời một lần nữa nhấn mạnh, rất nhiều người có tiếng nói trong làng bóng đá Anh (nhắm vào Jamie Redknapp) có ác cảm với cựu chân sút Atletico Madrid. Hễ có va chạm là ngay lập tức cho rằng anh là người khởi xướng, rồi chỉ trích lối đá của tiền đạo này là thô bạo. Ngoài ra, “Người đặc biệt” cũng cho biết, Chelsea không có kế hoạch kháng cáo vì “có kháng cũng chẳng thay đổi được gì”.

Về phía lãnh đạo The Blues, họ cũng có những phản ứng mạnh mẽ đối với FA về những án phạt dành cho Mourinho và Diego Costa. Theo đó, Chelsea đã quyết định hủy buổi họp báo trước trận đấu với Man City. HLV Mourinho và trợ lý Steve Holland sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào của báo giới cả. Rõ ràng, cả Mourinho lẫn Chelsea đều đã ngầm tuyên chiến với FA.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem