M.U bị tố lừa dối người khuyết tật

Minh Ngọc Thứ sáu, ngày 31/10/2014 20:00 PM (GMT+7)
Sohai Rehman, người khuyết tật từng được Ban lãnh đạo M.U bổ nhiệm làm HLV đào tạo tài năng trẻ hồi tháng 8 mới đây đã lên tiếng tố cáo những người đúng đầu Quỷ đỏ đã lừa dối anh. 
Bình luận 0

Hồi đầu tháng 8 vừa qua, Ban lãnh đạo M.U đã đưa ra quyết định khiến nhiều người ngỡ ngàng khi bổ nhiệm Sohai Rehman, chàng trai khuyết tật làm HLV đội trẻ tại CLB.

Người đàn ông 22 tuổi sinh ra tại Keighley, vùng Yorkshire Anh này mắc chức bệnh teo tủy sống khi còn nhỏ, đôi chân không thể cử động được nên chỉ có thể di chuyển bằng xe lăn.

Thời điểm đó, những người đứng đầu Quỷ đỏ muốn biến anh thành tấm gương sáng về nghị lực sống và tình yêu mãnh liệt với bóng đá.

img

Người tiến cử Sohail vào vị trí trên không phải ai xa lạ mà chính là Sir Alex Ferguson. Sohai từng được ví như “cánh tay phải” của HLV Van Gaal trong việc phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng.

Thế nhưng mới đây, báo chí Anh đã khui ra sự thật đằng sau vụ việc này. Theo đó, vụ bổ nhiệm Sohai Rehman làm HLV của đội chủ sân Old Trafford hóa ra chỉ là giả. Hiện tại, người thanh niên bị teo tủy sống kia đã không còn làm việc tại CLB giàu truyền thống nhất xứ sương mù nữa.

img

Ngay từ đầu, việc bổ nhiệm Sohai Rehman, người khuyết tật nhưng có tình yêu mãnh liệt với trái bóng và đã trải qua một khóa huấn luyện HLV chỉ nhằm để đánh bóng tên tuổi của BLĐ M.U mà thôi. Chính “Ông già gân” người Scotland là người thuyết phục Sohai Rehman vào vai diễn trên. Điều này được Sohai Rehman thừa nhận trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên BBC Radio 5 Live Soccer AM, Talk Sport.

“Chính Sir Alex đã thuyết phục tôi tham gia công tác huấn luyện tại M.U nhưng David Moyes là người gửi thư mời. Sir Alex muốn có tôi xuất hiện cùng các cầu thủ và tôi nhận lời sau những lời hứa đầy hấp dẫn của ông ta”, Sohai Rehman chia sẻ.

img

Sohai cũng thừa nhận trong thời gian làm “bù nhìn” cho BLĐ M.U, anh cũng được ra sân tập luyện với các cầu thủ, được chỉ đạo trên sân. Dù vậy mọi quyền hành và cung cách huấn luyện thì đám cầu thủ lại theo sự chỉ bảo của người khác. Thậm chí, sau lưng Sohai luôn có những lời xì xào rằng một người không có khả năng chạy trên sân sẽ chẳng thể chỉ đạo về chiến thuật.

Hiện BLĐ M.U vẫn chưa đưa ra bất bình luận nào sau những tố cáo lừa đảo từ HLV khuyết tật Sohai Rehman.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem