M.U còn bao nhiêu cơ hội đi tiếp ở Champions League?

Đông Hưng (theo Metro) Thứ năm, ngày 26/11/2015 19:50 PM (GMT+7)
Trận hòa 0-0 trước PSV ngay tại Old Trafford rạng sáng nay đã khiến M.U “tự bắn vào chân mình”. Mặc dù thầy trò Louis van Gaal vẫn còn quyền tự quyết trong tay, nhưng chẳng ai có thể nói trước điều gì khi lượt trận cuối họ phải làm khách tại Wolfsburg.
Bình luận 0

Rạng sáng nay, M.U tiếp PSV tại sân nhà Old Trafford ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Một chiến thắng sẽ chính thức đưa đại diện thành Manchester tới với vòng knock-out. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Trong một ngày mà cả đội chơi dưới sức, đặc biệt là hàng công, “Quỷ đỏ” đã để đội khách ra về với kết quả hòa 0-0.

img

Rooney gây thất vọng trong trận đấu giữa M.U và PSV. Ảnh: Mirror.

Chỉ có 1 điểm và Wolfsburg lại thắng CSKA Moscow 2-0 ngay trên sân khách, M.U đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 bảng B, có 8 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 3 PSV 1 điểm (7 điểm) và kém đội đầu bảng Wolfsburg 1 điểm (9 điểm). Lượt trận cuối cùng, M.U sẽ tới làm khách của Wolfsburg, còn PSV tiếp CSKA Moscow trên sân nhà.

Theo chương trình phân tích Soccer Power Index thì hiện với 9 điểm, Wolfsburg không chỉ dẫn đầu, mà có tới 89% cơ hội vượt qua vòng bảng. M.U tạm chiếm ngôi nhì bảng với 8 điểm cùng khả năng đi tiếp là 53%. PSV đứng thứ 3 với 7 điểm và có cơ hội đi tiếp hỉnh hơn (58%). Chỉ có CSKA Moscow đạt 4 điểm đã chính thức giã từ cuộc đua.

Sở dĩ cơ hội của PSV nhỉnh hơn M.U phần nào là do CLB Hà Lan chỉ phải tiếp CSKA Moscow không còn động lực thi đấu trên sân nhà, trong lúc “Quỷ đỏ” phải tới Đức. Nếu PSV thua thì chẳng cần phải bàn, nhưng nếu đại diện Hà Lan hòa hoặc thắng, M.U buộc phải đá sinh tử với Wolfsburg tại Đức do kém thành tích đối đầu trực tiếp. Mà Wolfsburg sẽ không muốn mình bị loại, vậy nên họ cũng sẽ hướng tới một kết quả hòa hoặc thắng trước đại diện Manchester. Xem ra, HLV Van Gaal nên lo tới viễn cảnh “Quỷ đỏ” phải xuống chơi tại Europa League đi là vừa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem