M.U đón tin vui từ Rooney

Thứ sáu, ngày 18/11/2016 07:02 AM (GMT+7)
Trước trận đại chiến với Arsenal tại Old Trafford vào thứ Bảy tới, trong cơn bão chấn thương, HLV Jose Mourinho đón tui vui hiếm hoi về lực lượng.
Bình luận 0

Trước trận đấu được dự báo nhiều khó khăn cuối tuần này với đối thủ Arsenal, CLB Man Utd đã đón một tin vui về tiền đạo Wayne Rooney. Cụ thể, thủ quân của Quỷ đỏ đã hoàn toàn bình phục và theo những buổi tập gần đây, gần như chắc chắn Rooney đủ sức ra sân trong trận đại chiến với Arsenal vào thứ Bảy tới.

Trước đó, chân sút người Anh đã gặp chấn thương trong trận thắng 3-0 trước Scotland tại vòng loại World Cup 2018. Điều này đã khiến anh bỏ lỡ trận hòa 2-2 của Tam sư với ĐT Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng ngày 16.11. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra tại cơ sở y tế cho thấy Rooney chỉ chấn thương nhẹ ở đầu gối nhẹ và đã ra sân tập tại trung tâm Carrington để chuẩn bị cho trận đấu cuối tuần này.

Việc Wayne Rooney trở lại thời điểm này rõ ràng là một thông tin không thể vui hơn với HLV Jose Mourinho cũng như những CĐV Quỷ đỏ. Bởi cho dù không thường xuyên được ra sân mùa này, nhưng tiền đạo 31 tuổi người Anh vẫn được đánh giá cao về tầm quan trọng ở những trận đấu lớn, và Rooney cũng có duyên ghi bàn vào lưới Arsenal. Bên cạnh đó, việc mất chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic vì án treo giò cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Man United. Với sự góp mặt của Rooney, HLV Mourinho sẽ có nhiều phương án hơn khi có thể lựa chọn số 10 của MU chơi ở vị trí trung phong, hoặc đẩy anh ra hành lang cánh giống như ở trận thắng Swansea vòng đấu trước, và để tiền đạo trẻ Rashford đá cắm.

img

Wayne Rooney vẫn đóng vai trò quan trọng trong các trận đấu lớn.

Liên quan tới vụ scandal ‘nhậu nhẹt’ của Wayne Rooney, mới đây The Sun đã công bố hình ảnh bơ phờ của thủ quân Quỷ đỏ trong buổi tiệc. Theo các nhân chứng có mặt tại đó, chân sút của Man United đã uống thả phanh. Hệ quả, cầu thủ này tỏ ra lờ đờ, không thể giữ nổi sự tỉnh táo khi bị phóng viên tờ The Sun chụp ảnh. Chưa hết, trong bức ảnh, người ta thấy hai chân dài lạ mặt đang khoác vai chân sút người Anh. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh cũng như phong độ của Rooney trong thời gian tới, đặc biệt là ở trận đại chiến với Arsenal. Vì vậy, với một người "khó tính" như Jose Mourinho, dù bình phục chấn thương nhưng khả năng số 10 của MU trở lại băng ghế dự bị cũng rất cao.

Hiện tại, Jose Mourinho vẫn đang đau đầu về bài toán nhân sự khi Man Utd chắc chắn sẽ vắng bộ đội trung vệ Chris Smalling - Eric Bailly vì chấn thương, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bị treo giò, trong khi ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn trông ngóng thông tin từ tình hình của Luke Shaw, Antonio Valencia, Marouane Fellaini và cả Wayne Rooney.

Trận đấu giữa Man United và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày thứ Bảy tới (theo giờ Việt Nam). Hiện sau 11 vòng đấu, M.U đang đứng thứ 6 với 18 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 8 điểm. Trong khi đó, với việc bị cầm hòa 2 trong 3 trận gần đây, Arsenal đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 với 2 điểm ít hơn Liverpool.

Minh Anh (Thể Thao Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem