Năm 2015, Messi khiến Ronaldo ghen tị

Tùng Lâm (Theo Marca) Thứ bảy, ngày 07/03/2015 06:42 AM (GMT+7)
Từ đầu năm 2015 tới nay, Lionel Messi đã ghi được 15 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo thành bàn. Những con số đủ khiến Cristiano Ronaldo phải ghen tị. Cùng thời điểm này, CR7 mới chỉ có 7 bàn và 3 đường kiến tạo.
Bình luận 0

Bỏ lại nửa cuối năm 2014 đáng thất vọng, Lionel Messi đã có một sự trở lại mạnh mẽ trong năm 2015. Hơn 2 tháng đã trôi qua với 15 trận đấu, siêu sao người Argentina này ghi tổng cộng 15 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo thành công. Tức là cứ 1 trận, anh có 1 bàn thắng và 0,5 đường kiến tạo thành bàn. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận của 11/15 trận kể trên. Một hiệu suất mà không phải ai cũng có thể làm được.

img

 

Messi đã có khởi đầu năm 2015 không thể tốt hơn.

Cần biết rằng, trong lúc mà Messi tìm lại phong độ đỉnh cao của mình, đại kình địch Cristiano Ronaldo lại bất ngờ sa sút. Do những án phạt, siêu sao người Bồ Đào Nha này chỉ ra sân 11 trận, ghi 7 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo thành bàn. Anh chỉ có 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận, đồng thời nhận 1 thẻ đỏ và 2 thẻ vàng.

Cần biết rằng, trong nửa cuối năm 2014, Ronaldo ghi tới 32 bàn, nhiều hơn 9 bàn so với Messi (23). Nhưng cho tới thời điểm này, khoảng cách giữa cả hai chỉ còn là 1 bàn. Cụ thể Ronaldo có 39 bàn và Messi có 38 bàn. Còn nếu tính về số lần kiến tạo thành công, giữa Ronaldo và Messi quả là một trời một vực. Từ đầu mùa tới giờ, Messi đã có 19 đường chuyền “dọn cỗ”, còn Ronaldo chỉ là 12... Rõ ràng đây là những thống kê khiến CR7 phải ghen tị.

Từ đầu năm tới giờ, Barcelona chơi 16 trận, thắng 14 và thua 2, họ đã chạm tay vào tấm vé dự vòng tứ kết Champions League (thắng Man City 2-1 ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8) và chỉ còn kém đội đầu bảng La Liga – Real Madrid đúng 2 điểm, đồng thời có mặt ở chung kết Cúp Nhà Vua. Nhân tố nổi bật không ai khác chính là Messi. 38 bàn thắng và 19 đường kiến tạo thành công kể từ đầu giải, “La Pulga” cho thấy anh không chỉ là 1 sát thủ, mà còn là một chân chuyền siêu hạng. Ngay cả Xavi hay Iniesta có lẽ cũng chỉ còn biết tấm tắc gật đầu khen.

Nếu Messi cứ duy trì phong độ như hiện tại và Barcelona có ít nhất 2 danh hiệu ở mùa giải năm nay, có lẽ viễn cảnh anh đòi lại Quả bóng vàng FIFA từ tay Ronaldo là điều không quá khó.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem