Nếu bị Chelsea sa thải, Mourinho bỏ túi bao nhiêu?

Đông Hưng (theo Mirror) Thứ tư, ngày 07/10/2015 11:01 AM (GMT+7)
Điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Jose Mourinho và Chelsea lên tới 30 triệu bảng và đây cũng là con số mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có thể nhận được nếu bị tỷ phú Roman Abramovich sa thải ở thời điểm này.
Bình luận 0

Cuối tuần qua, Brendan Rodgers đã bị Ban lãnh đạo Liverpool sa thải vì thành tích bết bát của đội bóng. Bị chấm dứt hợp đồng sớm, nhà cầm quân người Bắc Ireland này đã được bồi thường số tiền lên tới 7 triệu bảng, tương đương với mức lương của 20 tháng. Jose Mourinho cùng Chelsea cũng có một khởi đầu tệ hại chẳng kém gì Liverpool, vậy nên những người yêu mến vị chiến lược gia đến từ Bồ Đào Nha này có lý do để lo lắng cho tương lai của ông, nhất là khi tỷ phú Roman Abramovich chưa bao giờ được coi là một ông chủ giàu đức tính kiên nhẫn.

img

Nếu bị Chelsea sa thải, Mourinho sẽ bỏ túi 30 triệu bảng.

Tuy nhiên, với cá nhân Mourinho và ngay cả Ban lãnh đạo Chelsea, một quyết định sa thải ở thời điểm này là điều khó xảy ra. Lý do vì sao ư? Đơn giản, nhà cầm quân 52 tuổi này vừa đặt bút gia hạn hợp đồng tới 2019 và sở hữu điều khoản phá vỡ lên tới 30 triệu bảng. Một khi tỷ phú Roman Abramovich đưa ra một quyết định giống như hồi tháng 9.2007, Mourinho sẽ bỏ túi khoảng tiền bồi thường lên tới 30 triệu bảng.

Mourinho biết mình đang nắm đằng chuôi nên ngay sau khi Chelsea để thua Southampton 1-3 trên sân nhà và tụt xuống xếp hạng 16 Premier League, ông đã mạnh miệng tuyến bố, nếu phía lãnh đạo đội bóng muốn sa thải thì hãy đưa ra quyết định nhanh, chứ ông sẽ không từ chức. 30 triệu bảng là một số tiền không hề nhỏ và nó bằng lương mấy năm của ông cộng lại.

Về phía Chelsea, trong cuộc họp đại cổ đông hôm qua, đa số các cổ đồng đều bỏ phiếu tín nhiệm Mourinho, tức muốn ông tiếp tục công việc của mình, thay vì chấm dứt hợp đồng và phải bồi thường. Tuy vậy, họ cũng cảnh báo cựu chiến lược gia Real Madrid cần nhanh chóng giúp đội bóng cải thiện phong độ. Cần biết rằng, trong lịch sử Premier League, chưa từng có đội nào đạt 8 điểm sau 8 vòng đấu đầu tiên lại có thể giành một vị trí trong Top 4 khi mùa giải khép lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem