Neymar chính trở thành tử huyệt của ĐT Brazil?

Thứ sáu, ngày 22/06/2018 16:40 PM (GMT+7)
Sau trận hòa trước Thụy Sĩ, Neymar đang phải hứng chịu sự chỉ trích với lối đá cá nhân và khiến lối chơi của Brazil bị ảnh hưởng quá nhiều.
Bình luận 0

Huyền thoại bóng đá Pháp - Marcel Desailly cho rằng, Neymar đang thi đấu vì bản thân anh và trở thành tử huyệt của ĐT Brazil tại World Cup 2018.

Cách đây bốn năm, siêu sao của Selecao đã trở thành niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển trong hành trình chinh phục chức vô địch World Cup lần thứ năm. Tuy nhiên, anh dính chấn thương ở trận tứ kết và chứng kiến đội tuyển của mình chịu thảm bại trước ĐT Đức sau đó.

img

Phong cách thi đấu của Neymar đang khiến anh trở thành tử huyệt của ĐT Brazil.

Ở kì World Cup năm nay, ĐT Brazil đã trình làng một đội hình chất lượng cùng phong cách chơi bóng đầy hiệu quả. Tuy nhiên, họ đã bất ngờ bị cầm hòa ở trận khai mạc và Neymar là một trong ngôi sao thi đấu tệ nhất.

"Brazil đã có nhiều cầu thủ rê bóng chất lượng. Nó đã ăn vào máu nhưng họ lại quá cá nhân và không hề có sự gắn kết," ông Desailly nhận định trên The Guardian. "Họ có chơi bóng như một tập thể đâu."

"Phillipe Coutinho đã cố gắng chơi sáng tạo, Willian lên bóng rất 'mượt. Trong khi đó, Neymar tạo cho tôi cảm giác cậu ấy chỉ thi đấu vì bản thân mình. Mỗi khi có bóng, cậu ta lại khiến nhịp độ tấn công bị giảm, bất kể đội có đang cần như vậy hay không."

"Cậu ta nghĩ rằng mình đủ tài năng để tự mình thay đổi cục diện trận đấu hay thể hiện một điều đó đặc biệt"

Trong trận đấu với Thụy Sĩ, Neymar đã có 9 lần tự mình rê bóng và đã bị phạm lỗi đến 10 lần. Hiện tại, anh bị đau trong buổi tập gần nhất và chưa chắc có thể đá chính vào ngày mai.

Sơn Trần (Goal/vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem