Neymar tranh Quả bóng vàng FIFA với Messi và Ronaldo

Tùng Lâm (theo Goal) Thứ hai, ngày 30/11/2015 22:38 PM (GMT+7)
Lần đầu tiên, Neymar góp mặt ở danh sách rút gọn 3 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015. Tuy nhiên, cơ hội để siêu sao người Brazil vượt qua đội đội Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo là rất nhỏ.
Bình luận 0

Lúc 20h17 tối nay, danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng thế giới 2015 đã được FIFA công bố, bao gồm Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar! Riêng với cá nhân Neymar, đây là lần đầu tiên anh có vinh dự góp mặt trong danh sách này và nó được coi là phần thưởng xứng đáng cho những gì tiền đạo người Brazil thể hiện trong màu áo Barcelona.

img

3 ứng cử viên cuối cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2015.

Mùa vừa qua, Neymar chính là nhân tố nổi bật giúp Barcelona giành “cú ăn ba”, bao gồm Champions League, La Liga và Cúp Nhà Vua. Tuy vậy, trong màu áo ĐT Brazil, anh lại có một năm đáng quên. Cụ thể, ở kỳ World Cup trên sân nhà, Neymar bị chấn thương ở tứ kết và rồi phải ngồi trên khán đài chứng kiến “Selecao” thảm bại 1-7 trước Đức và 0-3 trước Hà Lan.

Theo giới chuyên gia, khả năng Neymar thắng ở cuộc đua Quả bòng vàng FIFA năm nay là không cao. Đơn giản, anh sẽ phải cạnh tranh với 2 tượng đài là Messi và Ronaldo. Ronaldo có một chói sáng ở thành tích ghi bàn, trong khi Messi chính là đầu tàu trong thành công của Barcelona. Hầu như tất cả đều thiên về khả năng Messi sẽ lần thứ 5 đứng trên bục cao nhất.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp trong danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu “Ballon d’Or” vắng mặt cầu thủ thi đấu tại Premier League. Lần cuối cùng một ngôi sao người Anh lọt vào top 3 đề cử là từ năm 2005, mùa giải Frank Lampard giành Quả bóng bạc.

Ở hạng mục Cầu thủ nữ hay nhất thế giới, 3 cái tên được lựa chọn là Carli Lloyd (Mỹ), Aya Miyama (Nhật Bản) và Celia Sasic (Đức). Những người chiến thắng cuối cùng sẽ được vinh danh vào ngày 11.1.2016 tại Zurich (Thụy Sỹ).

img

3 đề cử HLV nam xuất sắc nhất.

img

3 đề cử HLV nữ xuất sắc nhất.

img

3 đề cử cầu thủ nữ xuất sắc nhất.

img

Đề cử bàn thắng đẹp nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem