Nghi án tiêu cực ở XMXT.Sài Gòn: Cầu thủ Hải Anh bị "điểm danh"

Thứ ba, ngày 26/02/2013 20:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ban tư vấn đạo đức VPF cho rằng những bàn thua của XM.XT.Sài Gòn ở trận gặp SHB.Đà Nẵng vào ngày 23.2, "có nhiều nghi vấn", đặc biệt là bàn thua xuất phát từ sai sót của cầu thủ Hải Anh.
Bình luận 0

Hôm nay, Ban tư vấn Đạo đức VPF đã nhóm họp tại TP.HCM để xem xét nghi án tiêu cực ở đội XMXT.Sài Gòn. Sau cuộc họp, họ đã phát đi một thông báo do Trưởng ban Nguyễn Công Khế ký, để trình bày quan điểm cụ thể về vụ việc này.

img
Ban tư vấn đạo đức VPF một lần nữa khẳng định muốn làm rõ nghi án ở XMXT.Sài Gòn.

Theo đó, Ban tư vấn Đạo đức cho biết, họ đã xem xét kỹ báo cáo chuyên môn của giám sát trận đấu và băng hình trận SHB.Đà Nẵng-XMXT.Sài Gòn, sự phản ánh của dư luận và các cơ quan truyền thông, ý kiến của các chuyên gia và các hiện tượng được kiểm chứng từ các nguồn tin khác nhau. Trên cơ sở đó, Ban tư vấn Đạo đức nhận định:

1. Từ nhiều thông tin được phối kiểm, kết quả trận Siêu Cúp 2012 có những biểu hiện bất thường, đặc biệt là thái độ của một bộ phận cầu thủ XMXT.Sài Gòn thi đấu thiếu quyết tâm, dẫn đến những bàn thua có nhiều nghi vấn (đặc biệt là bàn thua thứ 3 khi cầu thủ Lê Hải Anh (5-XMXT.Sài Gòn) đẩy bóng vào chân đối phương).

2. Trước trận đấu diễn ra, Ban tư vấn Đạo đức đã tiếp nhận được một số tin nhắn có nội dung cảnh báo tiêu cực, cụ thể là XMXT.Sài Gòn sẽ thua với trên 3 bàn cách biệt (đều diễn ra chủ yếu trong hiệp 2) và thực tế trận đấu đã diễn ra trùng khớp với nội dung các tin nhắn trên.

Từ nhận định trên, Ban tư vấn Đạo đức kiến nghị các cơ quan chức năng gồm Ban tổ chức giải, Ban kỷ luật VFF và cơ quan điều tra khẩn trương phối hợp làm rõ những vấn đề được nhận định như trên. Cần thiết mời một số cá nhân có trách nhiệm trong ban lãnh đạo XMXT.Sài Gòn cũng như các cá nhân có liên quan đến tin nhắn hợp tác, cung cấp thông tin liên quan về trận đấu.

Ban tư vấn Đạo đức cũng khẳng định họ tiếp tục theo dõi diễn biến sự việc và cam kết sẽ thực hiện đúng chức trách được giao, không bỏ qua bất cứ hiện tượng phi thể thao nào…

Trở lại diễn biến vụ việc, ngay sau trận Siêu Cúp giữa SHB.Đà Nẵng và XMXT.Sài Gòn (4-0) vào ngày 23.2, Ban tư vấn đạo đức VPF đã công bố tin nhắn nặc danh với nội dung cho rằng XMXT.Sài Gòn đã bán độ ở trận này.

Cùng với đó, tất cả các bên gồm Ban tổ chức trận đấu (VPF, báo Tiền phong), XMXT.Sài Gòn, SHB.Đà Nẵng, đều lên tiếng yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trắng đen.

Thậm chí, ông Trần Tiến Đại, Giám đốc điều hành XMXT.Sài Gòn, còn lớn tiếng tuyên bố thưởng từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng cho ai phát hiện ra đội bóng của mình bán độ ở trận này.

Xung quanh vấn đề này, trao đổi với Dân Việt chiều 26.2, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật VFF, cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo hay hồ sơ nào về trận Siêu Cúp từ phía ban tổ chức trận đấu. Ngay sau khi đó đầy đủ hồ sơ, chúng tôi sẽ vào cuộc, phối hợp để làm rõ mọi chuyện”.

Về phía Ban tổ chức trận đấu, ông Trần Đức An-Phó Ban tổ chức trận Siêu Cúp, cho biết: “Tính tới lúc này (17h ngày 26.2-PV), chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo nào từ Ban tư vấn Đạo đức VPF. Nhưng quan điểm của Ban tổ chức trước sau như một, luôn sẵn sàng phối hợp cùng các bộ phận chuyên môn VFF và các cơ quan chức năng làm rõ những hành vi tiêu cực”.

Ông An chia sẻ thêm quan điểm cá nhân của mình khi cho rằng rất khó để quy kết việc có tiêu cực nếu chỉ căn cứ vào một tin nhắn nặc danh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem