Người Thái tin 1 cầu thủ VN sang J.League chơi bóng như ‘Messi Thái’

Thứ năm, ngày 24/05/2018 05:10 AM (GMT+7)
Người hâm mộ bóng đá Thái Lan tin rằng một cầu thủ của Việt Nam có thể sang Nhật Bản thi đấu thành công như Chanathip Songkrasin.
Bình luận 0

Bóng đá trẻ Thái Lan có thể đang gặp những vấn đều khi không đạt được những thành công trong thời gian qua. Xét về sự thành công, có thể nói Việt Nam và thậm chí là Malaysia đều có những thành tích đáng nói hơn so với người Thái. Tuy nhiên, ở cấp độ ĐTQG hay các cá nhân xuất sắc thì người Thái vẫn là một thế lực.

Họ đang rất tự hào khi có hàng loạt những cầu thủ đang chơi bóng cho những đội bóng hàng đầu của Nhật Bản. Ví như Dangda, tiền đạo số 1 Thái Lan chơi cho Hiroshima, Chanathip Songkrasin đá cho Sapporo hay Bunmathan đá cho Visel Kobe.

Trong số những cái tên kể trên, Chanathip Songkrasin, người được mệnh danh là ‘Messi Thái’ đang chơi rất hay. Anh trở thành trụ cột của Sapporo và từng nhiều lần lọt vào đội hình xuất sắc nhất vòng.

img

Quang Hải được các CĐV Thái Lan tin có thể toả sáng ở J.League.

Chứng kiến những cầu thủ của mình đang chơi thành công ở Nhật, trên các diễn đàn, MXH, rất nhiều CĐV Thái Lan cũng chỉ ra một vài cái tên ở Đông Nam Á có thể thử sức và thành công ở giải đấu này.

Người Thái đã chỉ ra một cái tên duy nhất của Việt Nam, đó là tiền vệ Quang Hải, người toả sáng rực rỡ ở VCK U23 châu Á 2018. Theo như các CĐV Thái Lan, Quang Hải là cầu thủ nhỏ con như Chanathip nhưng có kỹ thuật, tư duy chơi bóng và khả năng dứt điểm rất hay và đa dạng. Đó là những yếu tố giúp cho anh trở thành cầu thủ Việt Nam duy nhất được các bạn Thái tiến cử sang J.League.

Ngoài Quang Hải, một vài cái tên đáng chú ý khác ở Đông Nam Á được tiến cử như Aung Thu, tiền đạo đang chơi cực hay ở Thai League. Hay như Tristan Do, cầu thủ gốc Việt cũng luôn có suất đá chính ở ĐTQG Thái Lan. Evan Dimas, Sarach Yoonen… cũng là những cái tên nổi bật được nhắc đến.

Nguyễn Nam (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem