Nguyễn Hữu Anh Tài: Sau Hàn Quốc là suất đá chính V.League

Thứ ba, ngày 05/06/2018 17:11 PM (GMT+7)
Cuối tuần qua Nguyễn Hữu Anh Tài đã có lần đầu tiên đá chính tại HAGL ở mùa giải năm nay, những gì tài năng trẻ này thể hiện là khá tốt.
Bình luận 0

Sau Lương Xuân Trường, Nguyễn Hữu Anh Tài là cái tên thứ 2 của HAGL sang Hàn Quốc thi đấu. Theo đó, Anh Tài được CLB Uijeongbu mượn về thi đấu tại giải hạng 3 Hàn Quốc (K3 League Basic). Gia nhập Uijeongbu, Anh Tài được làm việc với  HLV Kim Hee tae, người từng dẫn dắt những ngôi sao rất nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc như Park Ji Sung, Ahn Jung Hwan... Tại Hàn Quốc tài năng trẻ của HAGL thường xuyên được trao cơ hội, cậu cũng để lại nhiều ấn tượng trong đội hình CLB Uijeongbu.

img

Anh Tài được trao cơ hội đá chính tại HAGL.

Sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn tại Uijeongbu, Anh Tài trở lại HAGL thi đấu V-League 2018. Tuy nhiên, tại phố Núi Anh Tài gần như không có cơ hội ra sân trong đội hình. Dù là một tài năng sáng giá và từng thể hiện tốt tại Hàn Quốc, nhưng khi về Pleiku Anh Tài vẫn chỉ là sự lựa chọn sau Văn Thanh, A Hoàng, Đức Lương và cả A Sân... Đáng chú ý hơn, Anh Tài còn phải cạnh tranh với cả ngoại binh Kim Jinseo, đồng đội cũ của chính mình khi thi đấu tại Uijeongbu.

Quá khó để cạnh tranh vị trí, nhưng tại vòng 10 vừa qua Anh Tài đã có cơ hội ra sân lần đầu tiên khi Kim Jinseo dính chấn thương. Vào sân từ ghế dự bị thay Kim Jinseo, Anh Tài đã không bỏ qua cơ hội chứng minh khả năng. Trong suốt 60 phút có mặt trên sân, Anh Tài làm tốt nhiệm vụ phòng ngự và giúp HAGL đánh bại Thanh Hóa 1-0.

Với màn thể hiện gây ấn tượng nêu trên, tại vòng 11 V.League HAGL gặp TP.HCM, Nguyễn Hữu Anh Tài có tên ngay trong đội hình xuất phát. Thế nhưng trận đấu này thật đáng tiếc khi Anh Tài dính chấn thương, sau đó anh phải rời sân, trước khi rời sân Anh Tài có để lại những ấn tượng nhất định.

HAGL thời gian qua thường xuyên có những thay đổi bất ngờ và hiệu quả, ví dụ như trường hợp Việt Hưng được chọn thay Tuấn Anh (chấn thương), anh đã thi đấu rất tốt trong thời gian qua. Với trường hợp của Anh Tài, trong 2 trận đấu đã qua anh đã chứng tỏ được khả năng của mình và nếu tiếp tục được trao cơ hội, tài năng từng thi đấu tại Hàn Quốc chắc chắn sẽ không khiến BLĐ và NHM HAGL thất vọng.

Ở tuổi 22, Anh Tài vẫn đang tiến bộ không ngừng nghỉ. Hơn hết anh cần được trao cơ hội ra sân để phát triển bản thân, nhất là sau những gì đã học được từ chuyến đi Hàn Quốc.

Minh Hùng (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem