Nguyên nhân khiến Ozil thành “sao xẹt” ở Arsenal

Quốc Bảo (theo Daily Mail) Thứ năm, ngày 05/03/2015 08:59 AM (GMT+7)
Cựu cầu thủ Arsenal - Gilberto Silva cho rằng, nguyên nhân khiến Mesut Ozil không thể tỏa sáng trong màu áo The Gunners là do tiền vệ người Đức thi đấu quá chậm chạp và thiếu quyết đoán trong các tình huống xử lý.
Bình luận 0
Mùa hè năm 2013, HLV Arsene Wenger đã quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử Arsenal khi bỏ ra số tiền 42,5 triệu bảng để mua Ozil từ Real Madrid. 

Tuy nhiên, tại sân Emirates, Ozil không chứng tỏ được tài năng và giá trị của mình giống như khi còn khoác áo Real. Trải qua 60 lần ra sân trên mọi đấu trường, tiền vệ người Đức mới chỉ đóng góp được 11 bàn thắng và 21 pha kiến tạo thành bàn.

img

Mesut Ozil.

Do nền tảng thể lực hạn chế nên Ozil thường xuyên tỏ ra thất thế khi tranh chấp bóng tay đôi với các đối thủ. Không những vậy, ngôi sao 26 tuổi thường xuyên thi đấu đủng đỉnh làm ảnh hưởng tới tốc độ trong các đợt tấn công của Arsenal.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, cựu tiền vệ Gilberto Silva (người từng khoác áo Arsenal từ năm 2002-2008) đánh giá cao tài năng của Ozil. Bên cạnh đó, Silva cũng cho rằng, nguyên nhân khiến tuyển thủ Đức không thể tỏa sáng trong màu áo Pháo thủ thành London là do anh thi đấu quá chậm và thiếu quyết đoán trong các tình huống xử lý bóng.

Silva nói: “Trước đây, mọi người thường phàn nàn rằng Arsenal không chịu đầu tư nhiều tiền để mang về những ngôi sao tầm cỡ. Thế nhưng, HLV Wenger đã làm điều đó với Ozil. Dẫu vậy, các thương vụ lớn đều tiềm ẩn rủi ro và có chút mạo hiểm.

Những cầu thủ đến từ La Liga thường gặp khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi ở Premier League. Ozil cũng không phải là trường hợp ngoài lệ. Tôi rất thích tài năng của Mesut, bởi anh ấy là người có thể thay đổi cục diện trận đấu. Nhưng đôi khi, anh ta lại thi đấu chậm chạp và thiếu quyết đoán”. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem