Nguyễn Tiến Linh chỉ cho U22 Thái Lan "cầm" vé bán kết... 4 phút

Duy Tuấn - Chính Minh Thứ năm, ngày 05/12/2019 19:10 PM (GMT+7)
Khi Suphanat Mueanta ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 11, U22 Thái Lan đã chạm tay vào vé bán kết, nhưng chỉ 4 phút sau, Nguyễn Tiến Linh đã giành lại tấm vé cho U22 Việt Nam ghi thực hiện pha đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
Bình luận 0

img

U22 Thái Lan buộc phải thắng U22 Việt Nam 2 bàn cách biệt mới có vé vào bán kết, còn đội bóng áo đỏ chỉ cần hòa hoặc thua tối thiểu là sẽ có điều đó. Nhưng chính điều này khiến các cầu thủ U22 Việt Nam bị căng cứng tâm lý, đặc biệt là ở hàng thủ.

img

Sau khi Văn Toản mắc sai lầm chết người, phá bóng vào người Supachai, khiến U22 Việt Nam bị dẫn 1-0, hàng thủ tiếp tục chơi thiếu tập trung và tạo cơ hội cho Suphanat Mueanta nâng tỷ số lên 2-0.

img

Kết quả 2-0 là đủ để U22 Thái Lan qua mặt U22 Việt Nam, giành vé vào bán kết mà không cần quan tâm tới kết quả trận U22 Indonesia vs U22 Lào.

img

Nhưng chỉ 4 phút sau, Tiến Linh đã có pha di chuyển thông minh và đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và mang tấm vé bán kết trở lại cho U22 Việt Nam.

img

Bàn thắng của Tiến Linh đã giải tỏa tâm lý căng cứng của các cầu thủ U22 Việt Nam.

img

Những phút sau đó, U22 Việt Nam mới là những người chơi tốt hơn U22 Thái Lan.

img

Hùng Dũng có một ngày chơi khá xuất sắc, khi dìu dắt các đàn em vượt qua khó khăn.

img

Đức Chinh vào sân đã làm tăng thêm sức ép cho hàng thủ U22 Thái Lan nhờ tốc độ và khả năng tì đè tốt.

img

Trước U22 Thái Lan, kinh nghiệm cùng sự xông xáo của Trọng Hoàng đã được phát huy. Anh chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trong trận.

img

Khoảng đầu và giữa hiệp 2, U22 Thái Lan phải lùi về phòng ngự nhiều hơn khi U22 Việt Nam gia tăng sức ép.

img

Từ tình huống Chatchai phạm lỗi với Tiến Linh trong vòng 16m50, U22 Việt Nam đã được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, Tấn Sinh lại dứt điểm không thành công.

img

Rất may cho U22 Việt Nam, trọng tài cho rằng thủ thành U22 Thái Lan đã phạm luật và yêu cầu thực hiện lại quả đá 11m.

img

Tiến Linh nhận trách nhiệm thay Tấn Sinh và không mắc sai lầm nào, gỡ hòa 2-2 cho U22 Việt Nam.

img

Bàn thắng gỡ hòa của Tiến Linh dường như là dấu chấm hết cho những nỗ lực của U22 Thái Lan.

img

Tuy nhiên cuối trận, HLV Park Hang-seo vẫn yêu cầu các học trò chơi cao, thay vì lùi về phòng ngự. Ông muốn có thêm bàn thắng. Rất tiếc là điều đó đã không xảy ra. 2-2 là kết quả cuối cùng và nó đưa U22 Việt Nam vào bán kết với tư cách nhất bảng B, còn U22 Thái Lan bị loại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem