Nhấn chìm Arsenal ở Baku, Chelsea đăng quang Europa League

Đình Cường Thứ năm, ngày 30/05/2019 06:20 AM (GMT+7)
Với màn tỏa sáng rực rỡ của Eden Hazard, Chelsea đã thi đấu bùng nổ trong hiệp 2 và giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trước Arsenal.
Bình luận 0

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, David Luiz, Christensen, Emerson, Kovacic, Jorginho, Kante, Pedro, Hazard, Giroud.

Arsenal: Cech, Sokratis, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles, Torreira, Xhaka, Kolasinac, Ozil, Aubameyang, Lacazette.

Cầu thủ ghi bàn: Giroud 4(9’), Pedro (60’), Hazard (65’, 72’) - Iwobi (69')

img

Ở trận chung kết, Chelsea chào đón sự trở lại của Kante, cầu thủ đã dính chấn thương ngay trong buổi tập. Arsenal là đội nhập cuộc tự tin và tốt hơn, trong đó xà ngang đã 1 lần cứu thua cho The Blues sau cú xút rất căng của Xaka.

Chelsea thể hiện sự thận trọng và phải đến gần cuối hiệp 1 họ mới có được cơ hội thực sự rõ ràng. Olivier dứt điểm sệt, chéo góc nhưng thủ thành Petr Cech đã tính táo khép góc. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, cả 2 đội bắt đầu tung ra những chiêu đòn sở trường nhất của mình, nhưng Chelsea đã cho thấy sự lì lợm và bản lĩnh hơn. Không chỉ chơi an toàn bên phần sân nhà, The Blues còn tấn công sắc sảo và hiệu quả. Ngay ở phút 49, Giroud đã lên tiếng, mở tỉ số bằng cú đánh đầu sở trường.

Trong khi Arsenal vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ, Cech phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Pedro có tình huống đệm bóng cận thành từ sai lầm của hàng thủ Arsenal. Lúc này, Pháo thủ bắt đầu thể hiện sự mất tự tin, luống cuống trong phòng ngự.

Chưa đầy 5 phút sau, Hazard lên tiếng, thực hiện thành công quả phạt đền, nâng tỉ số lên thành 3-0. Mặc dù sau đó, Iwobi có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 nhưng chỉ trong nháy mắt,Hazard lại dập tắt hy vọng của đội bóng bắc London.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 4-1 với màn tỏa sáng rực rỡ của tiền vệ Eden Hazard. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của HLV Sarri kể từ khi ông theo nghiệp huấn luyện.

Video diễn biến chính của trận đấu:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem