Nhận định, dự đoán kết quả Anh vs Tunisia (1h00 ngày 19.6): Hiệu quả là trên hết

Đức Hiếu Thứ hai, ngày 18/06/2018 06:30 AM (GMT+7)
Mang đến nước Nga một đội tuyển được coi là “bình dân” nhất trong nhiều năm gần đây, nhưng đội tuyển Anh hứa hẹn sẽ tạo nên dấu ấn tại World Cup 2018, bắt đầu bằng trận gặp Tunisia.
Bình luận 0

Thiếu kinh nghiệm nhưng thừa quyết tâm

Khi ông Southgate công bố danh sách đội tuyển Anh tham dự vòng chung kết World Cup 2018, không ít chuyên gia đã ngỡ ngàng khi thấy hàng loạt cầu thủ có tiếng tăm như Wilshere, Lallana, Hart… bị loại. Thay cho họ là những gương mặt rất mới như Pope, Arnold hay Trippier. Một đội Anh “tầm thường” như thế, lại thiếu kinh nghiệm (18/23 cầu thủ Anh lần đầu dự World Cup) sẽ chơi như thế nào ở môi trường World Cup, vốn có tính cạnh tranh rất cao?

Đứng trước nhiều nghi vấn, Southgate không trả lời bằng lời nói. Thay vào đó, ông cùng các cầu thủ hành động với nỗ lực tập luyện và thi đấu trên sân cỏ. Những con số thống kê gần đây cho thấy, đội tuyển Anh của Southgate dù chơi không thực sự đẹp mắt nhưng lại rất vững vàng và khó bị đánh bại. 10 trận đấu gần nhất, Anh bất bại với thành tích 7 thắng, 3 hòa, trong đó những trận hòa của họ đều trước các đối thủ rất mạnh là Đức, Brazi và Italia. Trong 10 trận ấy, Anh chỉ để thủng lưới 3 bàn, chứng tỏ hàng thủ của họ được tổ chức rất tốt.

img

Anh có những trụ cột như Dele Alli hay Harry Kane để hy vọng

Kinh nghiệm còn non có thể khiến không ít cầu thủ Anh phần nào bị ngợp khi được ra sân tại một trận đấu trong khuôn khổ World Cup. Nhưng điều đó hoàn toàn có thể được khỏa lấp bằng quyết tâm cao độ. Đội tuyển Anh bây giờ không còn màu mè với những lùm xùm ở hậu trường như trước. Thay vào đó, họ lấy sức mạnh tập thể làm điểm tựa và tập trung tối đa cho vấn đề chuyên môn. Điều đó sẽ tạo ra một đội tuyển Anh rất đáng xem ở kỳ World Cup này.

Châu Phi thất thế

Trong số 5 đại diện của châu Phi tham dự World Cup 2018, đã có 3 đội tuyển xung trận và cả 3… đều thất bại, thậm chí còn không ghi nổi bàn nào. Điểm mạnh của các cầu thủ châu Phi là thể lực tốt, kỹ thuật cũng như chiến thuật đã được cải thiện đáng kể, nhưng họ vẫn chưa khắc phục được hạn chế là hay mất tập trung và để thua những bàn không đáng có. Chính vì sự lơ đễnh ấy, Ai Cập thua Uruguay ở phút 89, Morocco thất thủ trước Iran sau một pha phản lưới ở phút 90+3, còn Nigeria thì bị Croatia khuất phục sau những sai lầm cá nhân.

img

Tunisia sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn có điểm

Tất cả những kết quả ấy là bài học để Tunisia rút kinh nghiệm. Đội hình của họ cũng không có ngôi sao, cũng lấy tập thể làm phương án vận hành chiến thuật nên sự thận trọng và bĩnh tĩnh xuyên suốt trận đấu là rất cần thiết. Thông tin ngôi sao trẻ Rashford của Anh chưa chắc kịp bình phục chấn thương để đá trận này cũng khiến Tunisia thêm phần nào tự tin.

Mặc dù vậy, nếu so sánh tương quan hai đội, Anh vẫn nhỉnh hơn và trong một tập thể gồm nhiều cầu thủ không quá nổi tiếng, họ vẫn sở hữu một vài ngôi sao tấn công có thể tạo đột biến như Kane, Vardy hay Alli. Đội Anh sẽ không màu mè, hoa mỹ hay coi trận ra quân này như một buổi biểu diễn. Thay vào đó, họ sẽ lao động thật cần mẫn, đá bóng với tất cả nỗ lực và chắt chiu từng cơ hội bởi 3 điểm ở trận đầu có ý nghĩa rất quan trọng.

Tỷ lệ cược châu Á:

img

Thông tin trận đấu:

- ĐT Anh đã giữ sạch lưới 9/11 trận gần nhất của họ ở sân chơi World Cup (tính cả vòng loại)

- ĐT Anh thắng 6/7 trận gần nhất của họ ở World Cup (tính cả vòng loại)

- ĐT Tunisia bất bại ở 8 trận gần nhất tại World Cup (tính cả vòng loại)

- ĐT Anh chỉ thắng với cách biệt 1 bàn ở 3 trận gần nhất của họ tại World Cup (tính cả vòng loại)

Thông tin lực lượng:

Tunisia: Có lực lượng đầy đủ

Anh: Tiền đạo Marcus Rashford đau nhẹ, không chắc có thể ra sân

Đội hình dự kiến:

Tunisia: Hassen, Maaloul, Youssef, Meriah, Bronn, Sassi, Skhiri, Badri, Khaoui, Sliti, Youssef

Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Young, Alli, Henderson, Trippier, Lingard, Kane, Sterling

Phong độ hai đội:

img

Tỷ lệ dự đoán tỷ số:

img

Chương trình “Dự đoán World Cup 2018 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ tiếp tục bằng trận đấu giữa Anh vs Tunisia diễn ra lúc 01h00 ngày 19.6. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận Anh vs Tunisia hoặc có thể gửi email tới dudoanworldcup2018@danviet.vn (ghi rõ trận dự đoán). Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình tại đây nhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Mọi dự đoán liên quan đến trận Anh vs Tunisia nằm ngoài phần bình luận của bài viết này đều bị coi là không hợp lệ. Dân Việt sẽ nhận dự đoán đến trước thời điểm trận đấu diễn ra. Những comment dự đoán trong và sau trận đấu đều bị coi là phạm luật chơi. Chúc quý độc giả có những phút giây thoải mái cùng World Cup 2018 và có thể ẵm những giải thưởng giá trị từ Báo điện tử Dân Việt.
Do số lượng độc gia tham dự đoán quá lớn, nhiều trường hợp dự đoán tràn lan, dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong vấn đề thống kê. Chương trình “Dự đoán World Cup 2018 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” quy định: Mỗi người với các thông tin CMTND, SĐT chỉ được dự đoán 1 lần, nếu vượt quá coi như không hợp lệ. Nếu độc giả có nhiều hơn 1 comment dự đoán, tòa soạn sẽ chọn comment dự đoán đầu tiên khi thống kê để chọn ra người chiến thắng. Cảm ơn quý độc gia đã tham gia chương trình và chúc quý độc giả sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ Dân Việt.

Thể lệ dự đoán cụ thể xem tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem