Nhận định, dự đoán kết quả Croatia vs Iceland (01h ngày 27.6): Khó cho "Strakarnir okkar"

Minh Chí Thứ ba, ngày 26/06/2018 07:40 AM (GMT+7)
Với việc phải chạm trán Croatia ở lượt trận cuối cùng bảng D, Iceland sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng đoạt vé vào vòng 1/8 World Cup 2018.
Bình luận 0

Sau 2 trận toàn thắng, Croatia đã chính thức giành quyền đi tiếp. Chỉ cần kết quả hòa trước Iceland, đội bóng vùng Balkan sẽ chắc chắn có được ngôi đầu bảng nhằm tránh đụng độ đội nhất bảng C (nhiều khả năng là tuyển Pháp) ở vòng 1/8.

Trong khi đó, 3 đội bóng còn lại ở bảng D là Nigeria, Iceland và Argentina đều có cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Trong số 3 cái tên này, Nigeria là đội có lợi thế nhất, còn Argentina thất thế hơn cả.

img

Iceland (áo xanh) có đủ sức đánh bại Croatia? Ảnh: The Sun.

Về phần mình, Iceland chỉ có thể giành quyền đi tiếp nếu họ giành chiến thắng trước Croatia. Đồng thời, Argentina vượt qua Nigeria với cách biệt 1 bàn (trong trường hợp Iceland thắng sát nút). Nếu hòa hoặc thua Croatia, đội bóng Bắc Âu sẽ chính thức bị loại.

Trong bối cảnh đó, Iceland sẽ phải nhập cuộc với lối chơi tấn công nhằm thực hiện mục tiêu duy nhất là đánh bại Croatia với cách biệt càng lớn càng tốt. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ đơn giản, nếu không muốn nói là bất khả thi.

Trải qua 2 trận đấu ở World Cup 2018, Croatia cho thấy sự đồng đều ở cả 3 tuyến. Hàng thủ của đội bóng vùng Balkan thi đấu rất chắc chắn và kín kẽ. Vì vậy, nếu vẫn trung thành với lối đá tạt cánh, đánh đầu, Iceland sẽ rất khó có thể xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Danijel Subasic, bởi bộ đôi trung vệ Dejan Lovren, Domagoj Vida có khả năng không chiến cực tốt.

Theo dự đoán của các chuyên gia, nhiều khả năng, HLV Zlatko Dalic sẽ cho một số trụ cột nghỉ dưỡng sức ở trận đấu tới để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 1/8. Thế nhưng, với tâm lý thoải mái, “đội hình B” của Croatia vẫn hoàn toàn đủ sức giành 1 điểm trước Iceland. 

Do đó, sẽ không có gì bất ngờ nếu Iceland phải ngậm ngùi nói lời chia tay World Cup 2018 ngay từ vòng đấu bảng.

Thống kê đáng chú ý:

Trong 6 lần chạm trán trước đây, Iceland thắng 1, hòa 1, thua 4 trận trước Croatia.

Ở vòng loại World Cup 2018, Croatia và Iceland nằm cùng bảng đấu. Croatia thắng 2-0 trên sân nhà và thua 0-1 trên sân khách.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998, Croatia vượt qua vòng bảng, thắng 2 trận liên tiếp ở sân chơi World Cup. 

Croatia giữ sạch lưới 3/4 trận gần nhất ở World Cup.

Iceland không thắng trong 8 trận gần nhất (hòa 3, thua 5 trận).

Trong 2 lần dứt điểm trúng đích ở World Cup 2018, tiền vệ Luka Modric đều ghi bàn.

Đội hình dự kiến:

Iceland: Hannes Halldorsson; Birkir Saevarsson, Kari Arnason, Sverrir Ingi Ingason, Hordur Magnusson; Johann Berg Gudmundsson, Aron Gunnarsson, Emil Hallfredsson, Birkir Bjarnason; Gylfi Sigurdsson; Alfred Finnbogason.

Croatia: Danijel Subasic; Tin Jedvaj, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Ivan Strinic; Luka Modric, Mateo Kovacic; Marko Pjaca, Marcelo Brozovic, Ivan Perisic; Andrej Kramaric.

Phong độ 10 trận gần nhất của Croatia vs Iceland:

img

Thống kê đối đầu giữa hai đội: 

img

Tỷ lệ trận Croatia vs Iceland:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem