Nhận định, dự đoán kết quả M.U vs Leicester City (22h00)

Chủ nhật, ngày 07/08/2016 16:00 PM (GMT+7)
Community Shield, danh hiệu bị cho là kém danh giá ở Anh đang được Jose Mourinho và M.U khát khao hơn bao giờ hết. HLV người Bồ Đào Nha cần Community Shield để làm đòn bẩy giúp Quỷ đỏ trở lại quỹ đạo chiến thắng. Rất có thể đây sẽ là viên gạch, chiến quả đầu của Mourinho trong hành trình xây dựng đế chế tại Old Trafford.
Bình luận 0

Khát khao của M.U

Danh hiệu gần nhất mà M.U giành được là chức vô địch FA Cup 2016. Ba năm gần đây, dù đã “đốt” hàng trăm triệu bảng trên TTCN, nhưng Quỷ đỏ cũng chỉ có duy nhất 1 chiếc cúp. Đấy là quãng thời gian đói khát danh hiệu dài nhất của M.U kể từ khi Premier League ra đời. Sir Alex Ferguson đã biến Quỷ đỏ trở thành đội bóng đáng sợ nhất, giàu thành tích nhất xứ sương mù trong kỷ nguyên Premier Leauge. Nhưng sau khi ông ra đi, M.U gần như là con số 0, quay trở lại với bóng đêm thất vọng, như thời trước khi có Sir Alex.

img

M.U vs Leicester City.

Sự thất vọng không chỉ đến từ việc họ thất bại ở mọi giải đấu, mà còn đến từ một lối chơi vô hồn, không cảm xúc. David Moyes đã tệ, Louis van Gaal còn tệ hơn nữa. Cả mùa giải trước, CĐV Quỷ đỏ bị tra tấn bởi những trận hòa 0-0 tẻ nhạt, bởi một lối chơi bế tắc, không ý tưởng đến cùng cực.

Và rồi mùa Hè này, Jose Mourinho được mời tới Old Trafford. Ánh hào quang quanh chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không còn chói lòa như thời điểm ông rời Inter 6 năm trước, nhưng Mourinho vẫn được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ lôi M.U thoát khỏi địa ngục. Rất nhiều thay đổi, từ nhỏ đến lớn được Mourinho tạo ra.

Từ việc gỡ bỏ hệ thống camera giám sát trên sân tập để giúp cầu thủ được cảm thấy thoải mái hơn, đến việc M.U chiều theo mọi yêu sách của Mourinho trên TTCN, trong đó có việc chi tới 100 triệu bảng cho chữ ký của Paul Pogba. Tất cả chỉ để phục vụ mục đích đưa M.U thoát khỏi tăm tối, trở lại với hình ảnh mạnh mẽ ngày nào.

Đêm nay, triều đại M.U-Mourinho chính thức bắt đầu. Cả thế giới sẽ hướng về Wembley để nhìn M.U thay đổi ra sao dưới thời Mourinho sau 1 tháng tập huấn mùa Hè. Những người mới của Old Trafford, từ cầu thủ cho đến HLV, cũng muốn kích hoạt kỷ nguyên mới ở M.U bằng một chiến thắng, như điều David Moyes đã làm 3 năm trước. Community Shield là giải đấu bị ghẻ lạnh nhất ở nước Anh. Nhưng với M.U, họ sẽ chơi với khao khát cháy bỏng nhất ở Wembley đêm nay.

Danh hiệu đầu tiên

Thực ra, loạt trận giao hữu mùa Hè cũng vẫn cho thấy sự thất thường của M.U. Họ đã thua tan nát đối thủ mạnh nhất phải gặp là Dortmund với tỷ số 1-4 trên đất Trung Quốc. Còn ngay sau khi thắng 5-2 trước Galatasaray thì M.U lại để Everton cầm hòa 0-0. Mourinho có lẽ vẫn còn cần thêm thời gian để Quỷ đỏ thấm nhuần triết lý của ông.

Tuy nhiên, M.U vẫn còn có sự chuẩn bị cho mùa giải mới tốt hơn Leicester. Nhà ĐKVĐ Premier League dường như vẫn ngất ngây trong men say chiến thắng từ chức vô địch kỳ lạ nhất lịch sử mùa trước. Chính bởi vậy mà đội quân của HLV Claudio Ranieri đã có màn chạy đà cho mùa giải mới không thể tồi tệ hơn.

Họ thua cả 3 trận giao hữu gần nhất. Còn 3 trận ở ICC 2016, Leicester cũng không thắng trận nào. Hàng phòng ngự, niềm tự hào của Ranieri mùa giải trước, đã nhận tới 11 bàn thua trong 3 trận gần nhất. Rõ ràng, đó là sự chuẩn bị không thể kém cỏi hơn của Leicester trước thềm Community Shield.

Cũng đừng quên ngoài sự ra đi của N’Golo Kante, một trụ cột khác của Leicester là Jamie Vardy chỉ mới trở lại sau chấn thương và chưa thể lấy lại thể lực tốt nhất. Hai năm gần nhất, nhà ĐKVĐ Premier League đều thất bại ở trận tranh Community Shield. Đêm nay, điều tương tự rất có thể sẽ lặp lại. Một M.U khao khát hơn sẽ có chiến quả đầu tiên để mở ra kỷ nguyên Mourinho với đầy niềm hy vọng. 

1-M.U chỉ thua 1/15 trận gần nhất gặp Leicester trên mọi đấu trường, giành 11 chiến thắng.

2-Trong 3 trận đấu tại Wembley, Jamie Vardy ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo thành bàn.

3-Leicester thắng 3, hoà 1 và chỉ thua 1/5 lần gần nhất đá ở Wembley.

4-M.U có duyên ở Wembley khi đã thắng cả 4 trận gần nhất tại đây.

Đội hình dự kiến:

img

Minh Việt (Báo Bóng đá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem