Nhận định, dự đoán kết quả Nga vs Ai Cập (1h00 ngày 20.6): Nụ cười nước Nga

Đức Hiếu Thứ ba, ngày 19/06/2018 11:31 AM (GMT+7)
Xuất phát điểm với rất nhiều nghi ngờ, nhưng đội tuyển Nga đã tỏa sáng đúng lúc. Chỉ sau trận khai mạc, họ đã giành lấy rất nhiều lợi thế và thậm chí có thể lọt ngay vào vòng sau nếu đánh bại Ai Cập ở lượt trận thứ hai bảng A.
Bình luận 0

Thử tịt, đốt kêu

Những con số thống kê và thông tin lực lượng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018 của Nga đã cho thấy họ bị đánh giá thấp là... đúng. Những trận giao hữu trước giải, Nga tạo ra một sự thất vọng toàn diện. Họ đá giao hữu nhiều trận mà không một lần chiến thắng. Đội hình thì lủng củng đến mức lão tướng Ignashevich dù đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế vẫn bị điều động trở lại và đá chính ngay ở trận mở màn. Nga tỏ ra rất hoàn hảo trên phương diện tổ chức, nhưng đội tuyển quốc gia của họ thì lại bị đặt dấu hỏi lớn trước giờ bóng lăn.

Nhưng may sao, Nga có những lợi thế nhất định nhờ làm chủ nhà và trận ra quân đã giúp họ giải quyết rất nhiều vấn đề. Thắng Saudi Arabia 5-0, Nga trở thành đội chủ nhà đầu tiên thắng đậm trong trận ra quân của lịch sử các vòng chung kết World Cup. Quan trọng hơn, Nga đã nhìn thấy cơ hội cực lớn giành vé vào vòng sau, thậm chí điều đó có thể đến sớm hơn rất nhiều so với suy nghĩ của họ. Điều đó, hiển nhiên, cũng do chính huấn luyện viên Cherchesov và các học trò tự quyết.

img

Nga đang tràn đầy tự tin sẽ sớm giành vé đi tiếp

Rạng sáng 20.6 (giờ Việt Nam), Nga sẽ gặp Ai Cập đội tuyển đã thua Uruguay 0-1 ở lượt trận đầu tiên. Nếu thắng được đối thủ đến từ châu Phi, cộng thêm điều cần thiết là Uruguay thắng Saudi Arabia (điều này rất dễ xảy ra), Nga sẽ giành vé sớm vào vòng sau trước một lượt đấu. Đó chắc chắn là động lực để đội tuyển Nga nỗ lực tối đa, để kỳ World Cup hiện tại đang hoàn hảo của họ không vướng phải một cú vấp nào đó.

Salah trở lại là quá muộn?

Do ngôi sao Salah chưa bình phục hoàn toàn (nên phải ngồi dự bị) và do thiếu may mắn (thua vào những phút cuối), Ai Cập đã thất thủ 0-1 trước Uruguay ở trận ra quân. Thất bại ấy khiến họ đương đầu với rất nhiều sức ép khi chạm trán Nga trên sân Saint Petersburg. Không chỉ có lợi thế khán giả nhà, Nga chợt nhận thấy, họ cũng có những ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc như Golovin hay Cheryshev. Ngoài ra, Nga có rất nhiều lựa chọn khi tình thế không bắt buộc họ phải tấn công để giành chiến thắng bằng mọi giá. Tất nhiên, nếu thua, Nga sẽ bị đẩy vào thế khó nhưng quan trọng là họ không mất quyền tự quyết. Khi vẫn còn rộng đường binh, Nga có thể lựa chọn cách chơi phù hợp, để đạt hiệu quả cao.

img

Lúc khó khăn, Ai Cập lại trông cậy vào Salah

Về phía Ai Cập, Liên đoàn bóng đá nước này thông báo, niềm hy vọng Salah đã sẵn sàng ra sân trong đội hình chính thức. Thực tế thì xét về tình cảnh hiện tại, dù chưa có 100% thể lực tốt nhất, Salah vẫn cần ra sân, để tăng cường sức tấn công cho đội bóng châu Phi. Nhưng khi áp lực bủa vây, Salah chưa chắc đã có được đóng góp như kỳ vọng và biết đâu, đây lại là một nỗi thất vọng nữa cho ngôi sao này, như khi anh cùng Liverpool thất bại trước Real Madrid ở trận chung kết Champions League cách đây gần 1 tháng.

Thống kê đáng chú ý:

- Nga đã 11 lần dự World Cup, còn với Ai Cập, đây mới là lần thứ 3 họ lọt vào vòng chung kết.

- Hai đội tuyển này chưa từng gặp nhau tại bất cứ giải đấu nào, kể cả đá giao hữu.

- 6 trận giao hữu trước World Cup 2018, Nga chỉ thắng đúng 1 trận, nhưng tinh thần họ đang lên rất cao sau khi hạ A-rập Saudi 5-0 ở trận khai mạc.

- Ai Cập sẽ bị loại sớm nếu thua Nga và sau đó Uruguay thắng A-rập Saudi.

- Theo nhận định của giới chuyên môn, tỷ lệ chiến thắng của Nga là 48%, còn với Ai Cập chỉ là 24%.

Đội hình dự kiến:

img

Tỷ lệ châu Á:

img

Phong độ của hai đội:

img

Tỷ lệ dự đoán tỷ số:

img

Chương trình “Dự đoán World Cup 2018 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ tiếp tục bằng trận đấu giữa Nga vs Ai Cập diễn ra lúc 01h00 ngày 20.6. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận Nga vs Ai Cập hoặc có thể gửi email tới dudoanworldcup2018@danviet.vn (ghi rõ trận dự đoán). Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình tại đây nhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Mọi dự đoán liên quan đến trận Nga vs Ai Cập nằm ngoài phần bình luận của bài viết này đều bị coi là không hợp lệ. Dân Việt sẽ nhận dự đoán đến trước thời điểm trận đấu diễn ra. Những comment dự đoán trong và sau trận đấu đều bị coi là phạm luật chơi. Chúc quý độc giả có những phút giây thoải mái cùng World Cup 2018 và có thể ẵm những giải thưởng giá trị từ Báo điện tử Dân Việt.

Do số lượng độc gia tham dự đoán quá lớn, nhiều trường hợp dự đoán tràn lan, dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong vấn đề thống kê. Chương trình “Dự đoán World Cup 2018 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” quy định: Mỗi người với các thông tin CMTND, SĐT chỉ được dự đoán 1 lần, nếu vượt quá coi như không hợp lệ. Nếu độc giả có nhiều hơn 1 comment dự đoán, tòa soạn sẽ chọn comment dự đoán đầu tiên khi thống kê để chọn ra người chiến thắng. Cảm ơn quý độc gia đã tham gia chương trình và chúc quý độc giả sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ Dân Việt.

Thể lệ dự đoán cụ thể xem tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem