Nhận định, dự đoán kết quả Philippines vs Thái Lan (19h)

Thứ sáu, ngày 25/11/2016 10:00 AM (GMT+7)
Thái Lan trên lý thuyết không còn mục tiêu phấn đấu khi đã chắc suất vào bán kết với tư cách nhất bảng. Trong khi đó, Philippines buộc phải thắng mới tự quyết số phận của mình.
Bình luận 0

Cho đến trước lượt trận cuối cùng diễn ra hôm nay, bảng A đã chứng kiến Thái Lan giành vé vào bán kết với tư cách nhất bảng. Suất còn lại là cuộc đua tay 3 giữa chủ nhà Philippines, Indonesia và Singapore. Với lợi thế về số điểm so với 2 đối thủ còn lại, Philippines sẽ tự quyết tấm vé đi tiếp nếu giành chiến thắng. Một kết quả hòa cũng có thể giúp đội chủ nhà vào bán kết nếu trận cùng giờ bất phân thắng bại.

img

Philippines vs Thái Lan.

Với tình thế như hiện nay, nhiều người nghĩ đến chuyện Thái Lan sẽ buông để Philippines thừa cơ lợi dụng lấy tấm vé đi tiếp. Trong quá khứ, đội bóng xứ Chùa vàng đã từng vướng vào bê bối, hay đúng hơn là bán độ tại Tiger Cup 1998 khi họ cùng Indonesia cố thi đấu để… thua nhằm tránh gặp chủ nhà Việt Nam tại bán kết. Đó là vết nhơ vẫn còn in hằn trong tâm trí của nhiều thế hệ hâm mộ bóng đá Đông Nam Á.

img

Tất  nhiên, với môi trường bóng đá khu vực khá phực tạp, giới mộ điệu hoàn toàn có thể nghi ngờ trước nguy cơ tiêu cực xảy ra khá rõ ràng trong hoàn cảnh thực tế. Nhất là khi Philippines đã không còn là đội lót đường với 3 kỳ AFF Cup gần nhất đều có suất trong vòng bán kết.

Tuy nhiên, kể từ sau Tiger Cup 1998, Thái Lan đã không lặp lại những sai lầm như vậy. Họ đã xác định làm bóng đá thật để thực hiện mục tiêu tiến ra ngoài khu vực Đông Nam Á vẫn bị coi là vùng trũng của thế giới. Sự nghiêm túc và chuyên nghiệp đã giúp Thái Lan dần gặt hái thành công nhất định vượt qua khỏi khuôn khổ các nước Asian. Hay đúng hơn, tư duy làm bóng đá của Thái Lan mang dáng dấp người Nhật với sự chuyên nghiệp ngay từ những trận đấu tưởng chừng vô thưởng vô phạt.

img

Tỷ lệ Philippines vs Thái Lan.

Trên thực tế, Thái Lan sẽ có nhiều điều chỉnh về nhân sự nhằm dưỡng sức cho lực lượng chính tại bán kết. Đó là việc làm cần thiết của HLV Kiatisak nhưng không vì thế mà coi thường đội khách. Đội hình Thái Lan có sự đồng đều về chuyên môn với nhiều lựa chọn cho mỗi vị trí nên theo đánh giá của giới chuyên môn sẽ trở nên khó lường hơn.

img

Đội hình dự kiến

Philippines: Roland Muller; Ingreso, Iain Ramsay, Manuel Ott, Phil Younghusband; Bahadoran; Schrock, Mike Ott, Christiaens, Aguinaldo, Daniels.

Thái Lan: Chanin Sae-ear; Adison Promrak, Tanaboon Kesarat, Tristan Do, Peerapat Notchaiya, Kroekrit, Sarach Yooyen, Charyl Chappuis, Chanathip, Deeprom, Rungrath, Chatthong.

Dự đoán: 1-3

Quốc Khánh (Aegoal)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem