Nhận định, dự đoán kết quả U22 Việt Nam vs U22 Campuchia (15h)

An Minh Thứ năm, ngày 17/08/2017 06:07 AM (GMT+7)
Sau trận ra quân đại thắng U22 Đông Timor 4-0, 15 giờ chiều 17.8 (giờ Việt Nam, VTV6 trực tiếp), U22 Việt Nam sẽ chơi trận thứ 2 vòng bảng B môn bóng đá nam gặp U22 Campuchia. Nhiều khả năng, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng sẽ tiếp tục giành chiến thắng để tạo lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết..
Bình luận 0

Chắt chiu cơ hội

Khác với trận ra quân đá trên sân Selayang chỉ có sức chứa khoảng 16.000 chỗ ngồi với mặt cỏ khá xấu, trận gặp U22 Campuchia, U22 Việt Nam sẽ được chơi trên sân Shah Alam hoành tráng với hơn 80.000 chỗ ngồi.

Theo ghi nhận của NTNN, vào thời điểm này, ngoài rất đông người lao động, du học sinh người Việt đang sinh sống và làm việc tại Malaysia đã có thêm nhiều đoàn người Việt từ mọi miền Tổ quốc xuất ngoại “tiếp lửa” cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 người vào sân Shah Alam chiều nay. Tất cả đều chờ đợi một “bữa tiệc” bóng đá mãn nhãn tiếp theo của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh cùng các đồng đội.

img

  Các tuyển thủ U22 Việt Nam tập luyện sáng 16.8, sẵn sàng cho cuộc đọ sức với U22 Campuchia.
 ảnh: Anh Minh

Thực tế, sau trận thắng Đông Timor, một trong những điểm HLV Hữu Thắng không hài lòng nhất về các học trò chính là khả năng dứt điểm, tận dụng các cơ hội. Trong một số thời điểm của trận đấu khi đã tạo được khoảng cách an toàn về điểm số, U22 Việt Nam đã có biểu hiện chủ quan, “đùa cợt” đối thủ. 

U22 Campuchia chỉ là “hổ giấy”

Để chuẩn bị cho trận gặp U22 Campuchia, sáng 16.8, U22 Việt Nam đã có buổi tập nhẹ trên sân tập quen thuộc trong khuôn viên Trường Đại học Malaya. Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam ra sân gặp U22 Campuchia không có gì thay đổi so với trận gặp U22 Đông Timor: Thủ môn Minh Long, hậu vệ Văn Hậu – Duy Mạnh – Tiến Dũng – Văn Thanh; tiền vệ Hồng Duy – Tuấn Anh – Xuân Trường – Văn Toàn; tiền đạo Đức Chinh – Công Phượng.

Với những gì đã thể hiện ở trận ra quân thua U22 Philippines 0-2, rõ ràng U22 Campuchia không phải là đối thủ đáng ngại đối với U22 Việt Nam. Bản thân HLV Hữu Thắng sau khi dự khán trận đấu nói trên cũng nhìn ra những sai số nơi hàng thủ của đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV người Brazil Leonardo Vitorino: “Hàng thủ của họ thường chuyền ngang, trả về không hợp lý. U22 Việt Nam có những cầu thủ tấn công nhanh nhẹn như Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy… và tôi nghĩ đó là điểm chúng ta có thể tận dụng”- HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Khác với sự tự tin ở vòng loại U23 châu Á 2018 (hòa U22 Trung Quốc 0-0, thua U22 Nhật Bản 0-2, thắng U22 Philippines 1-0), có cảm giác U22 Campuchia ở trận ra quân SEA Games vừa đá vừa nhớ… Chan Vathanaka – cầu thủ được mệnh danh “Messi Campuchia” và không được dự SEA Games 2017 do đã 23 tuổi.

Không Vathanaka, U22 Campuchia chỉ còn biết trông chờ vào Nub Tola (cầu thủ đá phản lưới nhà trong trận Campuchia thua Việt Nam 1-2 ở vòng bảng AFF Cup 2016). Ở trận gặp U22 Philippines, cầu thủ được đánh giá là “bộ não” của U22 Campuchia cũng chơi không đến nỗi nào, nhưng các đồng đội của anh lại không đủ sắc sảo để cụ thể hóa ưu thế, dẫn tới thua ở những tình huống cố định.

Nhưng mỗi trận đấu là một kịch bản khác nhau và thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn phải cực kỳ thận trọng. Cần nhớ, bên phía U22 Campuchia còn có 1 quân bài mang tên Polroth – tiền vệ từng có cú sút xa đầy bất ngờ từ cự ly hơn 30m ghi bàn vào lưới Việt Nam ở AFF Cup 2016. Dẫu vậy, với sự tự tin đã được nâng lên, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể giành thêm một chiến thắng nữa, để hướng đến thử thách tiếp theo./.

Chương trình “Dự đoán SEA Games 29 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ tiếp tục bằng trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Campuchia diễn ra lúc 15h ngày 17.8. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận U22 Việt Nam vs U22 Campuchia hoặc có thể gửi email tới dudoanseagames2017@danviet.vn (ghi rõ trận dự đoán). Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình tại đây nhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Mọi dự đoán liên quan đến trận U22 Việt Nam vs U22 Campuchia nằm ngoài phần bình luận của bài này đều coi là không hợp lệ. Dân Việt sẽ nhận dự đoán đến trước thời điểm trận đấu diễn ra. Những comment dự đoán trong và sau trận đấu đều bị coi là không hợp lệ. Chúc quý độc giả có những phút giây thoải mái cùng SEA Games 29 và có thể ẵm những giải thưởng giá trị từ Báo điện tử Dân Việt. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem