Nhận định, dự đoán kết quả Uruguay vs Bồ Đào Nha (1h00 ngày 1.7): Khó cho “Seleccao”

Minh Chí Thứ sáu, ngày 29/06/2018 06:10 AM (GMT+7)
Với việc phải chạm trán Uruguay ở vòng 1/8 World Cup 2018, Bồ Đào Nha sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc đánh bại đối thủ đến từ Nam Mỹ để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết.
Bình luận 0

Do chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 bảng B nên Bồ Đào Nha sẽ phải chạm trán Uruguay (nhất bảng A) tại vòng 1/8 World Cup 2018. Đây được xem là thách thức không nhỏ với thầy trò HLV Fernando Santos.

Hiện tại, Uruguay không có trong đội hình siêu sao xuất sắc nhất nhì thế giới là Cristiano Ronaldo giống như Bồ Đào Nha. Thế nhưng, “La Celeste” lại có sự đồng đều ở 3 cả tuyến cùng lối chơi vô cùng chặt chẽ. Điều đó đã giúp họ kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, ghi 5 bàn và không để lọt lưới bàn nào.

img

Màn đối đầu của Suarez (trái) và Ronaldo được nhiều người chờ đợi. Ảnh: Getty.

Không chỉ sở hữu hàng thủ thi đấu kín kẽ, Uruguay còn có trong đội hình bộ đôi tấn công được đánh giá rất cao, đó là Luis Suarez và Edinson Cavani. Cả hai đều sở hữu lối chơi kỹ thuật cùng khả năng càn lướt tốt. Bên cạnh đó, khả năng không chiến của Cavani cũng rất đáng nể.

Tại World Cup 2018, Suarez đã có 2 pha lập công, còn Cavani đã “thông nòng” ở lượt trận cuối cùng vòng bảng với ĐT Nga. Thành tích của bộ đôi này vẫn thua 1 bàn so với Ronaldo. Thế nhưng, không vì vậy mà hàng thủ Bồ Đào Nha có thể xem thường cặp “sát thủ” này.

Qua 3 trận đấu ở vòng bảng của ĐT Bồ Đào Nha, có thể dễ dàng nhận thấy, hàng công của nhà đương kim vô địch châu Âu phụ thuộc khá nhiều vào Ronaldo. Bằng chứng là việc “CR7” đã đóng góp 4/5 bàn thắng cho “Seleccao”.

Nếu vẫn tiếp tục dựa dẫm vào Ronaldo như hiện nay, Bồ Đào Nha sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ Uruguay. Nên nhớ, bộ đôi trung vệ Diego Godin và Jose Gimenez của đội bóng Nam Mỹ thi đấu cực kỳ chắc chắn và ăn ý, bởi cả hai có thời gian dài đá cặp ở Atletico Madrid, một trong những CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất thế giới.

Với phong cách huấn luyện của HLV Oscar Tabarez và Fernando Santos cùng tính chất quan trọng của trận đấu, không loại trừ khả năng đôi bên sẽ nhập cuộc với lối chơi phòng ngự, phản công. Khi đó, rất có thể cục diện trận đấu sẽ được định đoạt bằng những tình huống cố định hoặc sai lầm của của cầu thủ đôi bên.

Thống kê đáng chú ý:

- Trong 2 lần chạm trán trước đây, Bồ Đào Nha thắng 1, hòa 1 trận với Uruguay.

- Tại World Cup 2018, 4/5 bàn thắng của Bồ Đào Nha đều được thực hiện trong hiệp 1.

- 3/5 bàn thắng của Uruguay ở World Cup 2018 cũng đến trong hiệp 1. 

- Uruguay là đội bóng duy nhất chưa phải nhận bàn thua nào ở World Cup 2018.

- Ronaldo đang xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới World Cup 2018 cùng với Romelu Lukaku (Bỉ) khi có 4 bàn sau 3 trận. Dẫn đầu đang là Harry Kane của ĐT Anh với 5 bàn.

- Suarez đã ghi được 7 bàn thắng cho ĐT Uruguay ở World Cup, chỉ xếp sau Oscar Miguez (8 bàn).

- Ronaldo chưa ghi được bàn thắng nào cho Bồ Đào Nha ở vòng đấu loại trực tiếp các kỳ World Cup (424 phút).

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Muslera, Caceres, Godin, Gimenez, Laxalt, Sanchez, Torreira, Rodriguez, Bentancur, Cavani, Suarez.

Bồ Đào Nha: Patricio, Pepe, Fonte, Cedric, Guerreiro, Quaresma, Moutinho, Carvalho, Mario, Bernardo Silva, Ronaldo.

Phong độ 10 trận gần nhất của Uruguay và Bồ Đào Nha:

img

Thống kê đối đầu giữa hai đội: 

img

Tỷ lệ trận Uruguay vs Bồ Đào Nha:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem