Nhận định, dự đoán kết quả Ả Rập Saudi vs Ai Cập (21h ngày 25.6): Chiến đấu vì danh dự

Hữu Tuấn Thứ hai, ngày 25/06/2018 07:10 AM (GMT+7)
Sau lượt trận thứ 2 bảng A, World Cup 2018, cả Ả Rập Saudi và Ai Cập đã chính thức bị loại. Thế nhưng, cả đôi bên sẽ nỗ lực chiến đấu hết mình ở cuộc đọ sức sắp tới để có thể chia tay giải đấu bằng một chiến thắng.
Bình luận 0

Với 2 trận toàn thua, Ả Rập Saudi và Ai Cập đã chính thức bị loại. Điều đó có nghĩa, cuộc đọ sức sắp tới chỉ mang tính thủ tục, danh dự đối với cầu thủ đôi bên. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là cuộc chạm trán vào tối nay sẽ kém đi phần hấp dẫn.

Tuy không còn có hội đi tiếp nhưng Ả Rập Saudi và Ai Cập sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để giành chiến thắng vì danh dự. Đồng thời, làm món quà an ủi đối với những fan hâm mộ của họ đã lặn lội từ quê nhà sang Nga để cổ vũ cho đội bóng con cưng của mình.

img

Ả Rập Saudi (trái) bị đánh giá thấp hơn Ai Cập.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm cùng tâm lý thoải mái, không loại trừ khả năng cả Ả Rập Saudi và Ai Cập sẽ nhập cuộc với lối đá tấn công phóng khoáng. Vì vậy, giới mộ điệu đang chờ đợi màn đôi công rực lửa của hai đội.

Xét về tương quan lực lượng, Ai Cập được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Ả Rập Saudi. Đây được xem là điều hoàn toàn dễ hiểu, vì ngoài sự đồng đều giữa 3 tuyến, họ còn sở hữu ngôi sao tấn công nguy hiểm bậc nhất thế giới hiện nay, đó là Mohamed Salah.

Chắc chắn, ở trận đấu tới, hàng thủ Ả Rập Saudi sẽ dành sự “chăm sóc” đặc biệt cho Salah. Thế nhưng, nếu cứ mải mê đeo bám tiền vệ thuộc biên chế Liverpool, đội bóng châu Á sẽ phải trả giá, bởi Ai Cập vẫn còn những cầu thủ tấn công nguy hiểm khác như Said, Trezeguet, Kahraba.

Với thực lực của mình cùng việc Salah đã tìm lại cảm giác ghi bàn, sẽ không có gì bất ngờ nếu Ai Cập đả bại Ả Rập Saudi.

Thống kê đáng chú ý:

- Trong 6 lần chạm trán trước đây, Ả Rập Saudi để thắng 1, hòa 1, thua 4 trận trước Ai Cập.

- Nếu được ra sân ở trận đấu tới, thủ thành Essam El Hadary của Ai Cập sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử thi đấu tại World Cup. El Hadary sinh ngày 15.1.1973.

- Ả Rập Saudi chưa ghi được bàn thắng nào tại World Cup 2018. Trong lịch sử, chỉ có 11 lần, các đội bóng thi đấu từ 3 trận trở lên trong một kỳ World Cup nhưng vẫn bất lực trong việc ghi bàn.

- Ả Rập Saudi không thắng trong 12 trận gần nhất ở các kỳ World Cup (hòa 2, thua 10 trận). Cả 4 trận gần nhất, họ đều thất bại và không thể sút tung lưới đối phương.

- Kể từ khi gia nhập Liverpool vào tháng 7.2017, Mohamed Salah đã ghi được 49 bàn thắng trong 57 lần ra sân cho CLB và ĐTQG.

Đội hình dự kiến:

Ả Rập Saudi: Al-Mosailem, Al-Berik, Hawsawi, Al-Bulaihi, Al-Shahrani, Otayf, Al-Faraj, Al-Shehri, Kanno, Al-Dawsari, Al-Muwallad.

Ai Cập: El-Hadary, Fathy, Gabr, Hegazi, Abdel Shafy, Elneny, Hamed, Salah, Said, Trezeguet, Kahraba.

Phong độ 10 trận gần nhất của Ả Rập Saudi và Ai Cập:

img

Thống kê đối đầu giữa hai đội: 

img

Tỷ lệ trận Ả Rập Saudi vs Ai Cập:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem