NHM phẫn nộ vì "Messi Campuchia" ra sân 5 phút ở Nhật Bản

Thứ hai, ngày 23/10/2017 11:15 AM (GMT+7)
Trình làng Fujieda lần đầu tiên kể từ ngày sang Nhật thế nhưng Chan Vathanaka vẫn không thể khiến các cổ động viên tại quê nhà cảm thấy yên lòng.
Bình luận 0

Trưa 22.10, trong khuôn khổ vòng 25 J3 League, tiền vệ tấn công 23 tuổi Chan Vathanaka vừa có trận ra mắt đầu tiên trong màu áo đội bóng mới Fujieda MYFC. Đây là khoảnh khắc mà cá nhân ngôi sao người Campuchia và người hâm mộ bóng xứ sở này đã chờ từ rất lâu.

Trong cuộc tiếp đón đối thủ đang đứng ở nửa sau BXH Sagamihara, HLV Atsuto Oishi đã quyết định trao cơ hội cho Vathanaka ở phút 86. 5 phút xuất hiện trên sân dĩ nhiên không đủ giúp Messi Campuchia làm nên điều gì đó đáng kể.

img

Nhưng đây dẫu sao cũng là một cột mốc đáng khích lệ trong hành trình tiến ra châu lục của cựu ngôi sao Boeung Ket Angkor. Trước đó, Vathanaka chỉ được chọn đăng ký vào đội hình tham dự trận đấu trong vài lần và chỉ bó gối trên băng ghế dự bị.

Điều này khiến dư luận Campuchia cảm thấy rất phẫn nộ. Họ cho rằng đội bóng Nhật Bản đang lãng phí thời gian và tài năng của Vathanaka. Không ít trong số đó thậm chí đã yêu cầu anh ngay lập tức trở về quê nhà thi đấu.

Tuy nhiên, chủ tịch CLB Fujieda MYFC đã bác bỏ những “đòi hỏi” này. Ông yêu cầu Messi Campuchia phải nỗ lực bằng tất cả khả năng và tự tìm kiếm cơ hội ra sân, thay vì trông chờ vào bất kỳ sự ưu ái nào.

Theo thời gian, làn sóng chỉ trích từ CĐV Campuchia cũng tạm lắng xuống. Tuy nhiên, họ vẫn luôn mong chờ sự trở lại sớm nhất của chàng cầu thủ quốc dân. Và phải đợi đến hơn nửa năm, ước nguyện này mới trở thành sự thật sau trận đấu trưa nay.

Dẫu vậy, theo đánh giá của báo The Morning, vẫn có một lượng không nhỏ những người ủng hộ Chan Vathanaka cảm thấy bất mãn với Fujieda MYFC. Đơn giản là bởi đội này chỉ sử dụng người hùng của họ trong vỏn vẹn… 5 phút. Và như vậy là quá ít ỏi so với sự kỳ vọng.

Lượng CĐV cực đoan thậm chí đã gỡ chế độ theo dõi fanpage chính thức của CLB phiên bản tiếng Khmer và có một số động thái kêu gọi ngôi sao 23 tuổi lập tức trở về quê nhà. Nhưng để làm được điều này, Chan Vathanaka phải chờ đến khi hiệu lực hợp đồng cho mượn kết thúc vào cuối mùa giải năm nay.

Phương Nguyễn (Goal/vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem