Những đội bóng nào đã giành vé vào vòng 1/8 ASIAD 18?

Đông Hưng Thứ sáu, ngày 17/08/2018 14:10 PM (GMT+7)
Môn bóng đá nam ASIAD 18 đi qua ngày thi đấu thứ 8 và cơ bản đã xác định được 5 đội chính thức giành vé vào chơi vòng 1/8, bao gồm ĐT Olympic Palestine, ĐT Olympic Trung Quốc, ĐT Olympic Việt Nam, ĐT Olympic Nhật Bản và ĐT Olympic Uzbekistan.
Bình luận 0

Bảng A là bảng đấu khởi tranh sớm nhất tại môn bóng đá nam ASIAD 18, khi bảng này là bảng duy nhất có tới 5 đội, bao gồm ĐT Olympic Palestine, ĐT Olympic Hong Kong (Trung Quốc), ĐT Olympic Đài Bắc Trung Hoa, ĐT Olympic Indonesia và ĐT Olympic Lào. Hiện có 2 đội tại bảng này là ĐT Olympic Palestine và ĐT Olympic Đài Bắc Trung Hoa đã đá 3 trận, 3 đội còn lại đá 2 trận. Kết thúc vòng bảng của bảng A, thành tích đối đầu với đội xếp cuối sẽ không được tính, mà chỉ tính chỉ số đối đầu giữa 4 đội lần lượt xếp từ 1-4 với nhau, qua đó xác định thứ tự cuối cùng.

img

ĐT Olympic Việt Nam.

Qua 8 ngày thi đấu, dẫn đầu là ĐT Olympic Palestine có 7 điểm (3 trận) và theo kết quả ở các bảng khác lúc này, đại diện Tây Á đã chính thức có vé vào vòng 1/8 (ít nhất là theo dạng 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất). Chiều nay, bảng A sẽ tiếp tục diễn ra 2 trận đấu giữa ĐT Olympic Palestine vs ĐT Olympic Hong Kong (Trung Quốc) và ĐT Olympic Indonesia vs ĐT Olympic Lào.

Tại bảng B, qua 2 chiến thắng đậm đà 3-0 trước Olympic Bangladesh và 6-0 trước Olympic Qatar, Olympic Uzbekistan đã cho thấy thực lực đáng gờm của mình, đồng thời sớm giành vé đi tiếp. Trong khi đó ở bảng C, Olympic Trung Quốc cũng làm điều tương tự như Olympic Uzbekistan khi toàn thắng 2 trận, ghi tới 9 bàn, không để lọt lưới bàn nào và trở thành đội đầu tiên của bảng đấu có mặt ở vòng 1/8.

Tại bảng D, không bất ngờ khi Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản dễ dàng có 2 chiến thắng trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Olympic Pakistan và Olympic Nepal, qua đó cùng dắt tay nhau đi tiếp. Cuộc đối đầu ở lượt cuối giữa hai đội chỉ còn mang tính chất phân định ngôi nhất nhì.

Các bảng khác gồm E và F vì mới đã một lượt trận nên chưa thể xác định đội nào sớm giành vé đi tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem