Những khoảnh khắc gây sốc nhất trong lịch sử Premier League (P4)

Quốc Bảo (theo Daily Mail) Thứ sáu, ngày 03/04/2015 18:59 PM (GMT+7)
Robbie Fowler ăn mừng bàn thắng kiểu “hít ma túy”, Steven Gerrard “trượt vỏ chuối” hay Luis Suarez phân biệt chủng tộc với Patrice Evra, là các sự kiện nổi bật nhất ở phần 4 những khoảnh khắc gây sốc nhất trong lịch sử Premier League dưới đây.
Bình luận 0
img

20. Robbie Fowler ăn mừng bàn thắng kiểu “hít ma túy”. Sau khi ghi bàn gỡ hoà cho Liverpool ở cuộc chạm trán với Everton diễn ra vào ngày 3.4.1999, tiền đạo Robbie Fowler đã chạy ra đường biên ngang rồi cúi xuống sân thực hiện hành động giống như đang hít ma tuý. Được biết, lý do cựu danh thủ 39 tuổi làm điều này là để “phản pháo” việc anh bị cáo buộc có sử dụng cocaine trước đó. Hậu quả, Fowler đã bị LĐBĐ Anh treo giò 8 trận.

img

19. Martin Keown “chọc tức” Ruud van Nistelrooy. Ở trận đấu diễn ra vào ngày 21.9.2003, sau khi tiền đạo Ruud van Nistelrooy của M.U đá hỏng quả phạt đền ngay tại phút cuối cùng khiến Red Devils đánh mất chiến thắng, hậu vệ Martin Keown bên phía Arsenal đã chạy đến trước mặt chân sút người Hà Lan để buông lời giễu cợt. Điều này khiến cựu danh thủ 38 tuổi không khỏi điên tiết và dẫn đến xô xát giữa tất cả các cầu thủ có mặt trên sân.

img

18. Ben Thatcher dùng cùi chỏ hạ knock-out Pedro Mendes. Trong trận đấu diễn ra vào ngày 23.8.2006, ở một pha tranh chấp tay đôi với tiền vệ Pedro Mendes bên phía Portsmouth, hậu vệ Ben Thatcher của phía Man City đã cố tình dùng cùi chỏ vung thẳng vào mặt đối phương. Điều này, khiến Mendes bị bất tỉnh và phải nhập viện ngay sau đó. Tuy nhiên, sau hành động chơi xấu này, tuyển thủ xứ Wales chỉ phải nhận thẻ vàng và bị đội bóng chủ quản phạt 6 tuần không lương.

img

17. HLV Phil Brown không cho các học trò vào phòng thay đồ. Ở trận đấu diễn ra trên sân City of Manchester Stadium (hiện nay là Etihad) vào ngày 26.12.2008, sau khi để Man City chọc thủng lưới đến 4 lần ngay trong hiệp 1, HLV Phil Brown của Hull City đã rất tức giận và bắt các học trò ngồi lại sân trong giờ giải lao để “chỉ dạy”. Tuy nhiên, điều này chỉ giúp “những chú Hổ” có được 1 bàn thắng danh dự và đành chịu thất bại 5-1 trước đội chủ nhà.

img

16. Adebayor “trả lễ” cho CĐV Arsenal. Ở trận đấu diễn ra trên sân Emirates vào ngày 12.9.2009, sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal, tiền đạo Emmanuel Adebayor của Man City đã chạy lại nơi có nhiều fan The Gunners dự khán và ăn mừng một cách rất cuồng nhiệt. Được biết, lý do tiền đạo 31 tuổi thực hiện hành động này là để trả đũa các CĐV Pháo thủ. Bởi vì trước đó, anh từng bị họ đốt áo, chửi bới khi chuyển sang thi đấu cho nửa xanh thành Manchester.

img

15. Chấn thương kinh hoàng của Eduardo. Vào ngày 23.2.2008, sau một pha pha chạm với hậu vệ Martin Taylor bên phía Birmingham, tiền đạo Eduardo da Silva của Arsenal đã bị gãy lìa cổ chân trái. Chấn thương này quá kinh hoàng nên giới truyền thông Anh không dám đăng tải hình ảnh Eduardo lúc vừa bị gãy chân.

img

14. Bosnich ăn mừng kiểu phát xít. Ở trận gặp Tottenham vào ngày 12.10.1996, thủ thành Mark Bosnich của Aston Villa đã ăn mừng bàn thắng bằng cách bắt chước kiểu chào của Hitler. Hành động này đã khiến Bosnich bị LĐBĐ Anh phạt 1.000 bảng và anh phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích, căm phẫn. Bởi vì, có không ít CĐV của The Spurs là người Do Thái.

img

13. Darren Bent có bàn thắng nhờ quả bóng bay. Ở trận thắng 1-0 trước Liverpool diễn ra vào ngày 17.10.2009, tiền đạo Darren Bent của Sunderland đã ghi được bàn thắng vô cùng độc đáo. Cụ thể, sau pha dứt điểm của anh, trái bóng đã chạm vào một quả bóng bay (loại bóng thường được chơi ở bãi biển) do các CĐV The Kop thả xuống, làm đổi hướng khiến đội chủ sân Anfield phải nhận bàn thua cay đắng.

img

12. Gerrard “trượt vỏ chuối”. Trong trận tiếp đón Chelsea vào ngày 27.4.2014, đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool đã có 1 pha trượt chân đáng tiếc và tạo điều kiện cho tiền đạo Demba Ba bên phía The Blues dễ dàng hạ gục thủ thành Simon Mignolet, mở tỷ số cho trận đấu ngay khi hiệp một sắp kết thúc. Điều này là nguyên nhân lớn, khiến đội chủ sân Anfield phải đón nhận trận thua 0-2 ngay trên sân nhà cũng như đánh mất chức vô địch Premier League mùa giải 2013-2014.

img

11. Suarez phân biệt chủng tộc với Evra. Trong trận derby thành Manchester diễn ra vào ngày 15.10.2011, tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Patrice Evra bên phía M.U. Với hành động này, Suarez đã bị LĐBĐ Anh cấm thi đấu 8 trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem