Những kỷ lục được lập nên sau trận derby Manchester

Minh Chí (Theo Opta) Chủ nhật, ngày 08/04/2018 10:10 AM (GMT+7)
Sau trận derby thành Manchester diễn ra trên sân Etihad hồi tối qua, Man City và M.U đã lập nên nhiều kỷ lục hoàn toàn đối lập.
Bình luận 0

Trong trận derby thành Manchester, Man City nhập cuộc tốt và có lợi thế dẫn trước 2-0 sau các pha làm bàn của Vincent Kompany (25'), Ilkay Gundogan (30'). Mặc dù vậy, M.U đã gây bất ngờ khi lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 nhờ cú đúp của Paul Pogba (53', 55') và tình huống lập công của Chris Smalling (69').

Với chiến thắng này, M.U đã đòi lại “món nợ” thua 1-2 trong trận lượt đi. Đồng thời, họ tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 khi có được 71 điểm sau 32 trận, kém Man City 13 điểm và nhiều hơn đối thủ bám đuổi phía sau là Liverpool 4 điểm nhưng đá ít hơn “The Kop” 1 trận.

img

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ M.U.

Kết quả ở trận đấu vừa qua giúp M.U trở thành CLB đầu tiên đánh bại được Man City trên sân Etihad, sau Chelsea vào tháng 12.2017. Trong khi đó, đây là trận thua đầu tiên của “The Citizens” ở giải Ngoại Hạng Anh kể từ tháng 10.2008 sau khi họ dẫn trước 2 bàn ở hiệp 1. Khi đó, họ cũng thất thủ 2-3 trước Liverpool.

Cú đúp ở trận này mới là lần đầu tiên tiền vệ Paul Pogba “xé lưới” 1 CLB trong Top 6 ở Premier League kể từ khi anh trở lại đầu quân cho M.U hồi mùa Hè năm 2016. Trong khi đó, thủ môn David De Gea đã có tổng cộng 101 pha cứu thua ở giải Ngoại Hạng Anh mùa này.

Như vậy, trong 7 mùa giải dẫn dắt 2 CLB ở Premier League là Chelsea và M.U, HLV Jose Mourinho chưa bao giờ thua cả 2 trận trước 1 CLB trong cùng 1 mùa bóng.

Với cá nhân HLV Pep Guardiola, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, đội bóng của ông phải đón nhận 3 bàn thua trong 2 trận liên tiếp.

img

BXH Premier League sau các trận đã kết thúc ở vòng 33.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem