Những kỷ lục được thiết lập ở trận PSG 4-0 Barcelona

Minh Chí (Theo Squawka, Opta) Thứ tư, ngày 15/02/2017 09:08 AM (GMT+7)
Trận lượt đi vòng knock-out Champions League giữa Paris Saint-Germain với Barcelona diễn ra trên sân Công viên các Hoàng tử hồi rạng sáng nay đã chứng kiến khá nhiều kỷ lục được lập nên.
Bình luận 0

Với đấu pháp chiến thuật hợp lý cùng sự toả sáng của các ngôi sao, PSG đã gây bất ngờ khi đánh bại Barcelona với cách biệt 4 bàn không gỡ. Angel Di Maria (18’, 55’), Julian Draxler (40’) và Edinson Cavani (71’) là những người toả sáng đem về chiến thắng cho đương kim vô địch Ligue 1.

Kết quả này giúp PSG coi như đã “đặt 1 chân” vào tứ kết, bởi ngay cả khi để thua với cách biệt 3 bàn trong trận lượt về trên sân Nou Camp vào rạng sáng ngày 9.3 tới, họ vẫn giành quyền đi tiếp. Thậm chí, nếu để thua với cách biệt 4 bàn nhưng ghi được ít nhất 1 bàn trên đất Tây Ban Nha, PSG vẫn “đá văng” Barca khỏi sân chơi danh giá nhất lục địa già.

img

Barca thua trận đậm nhất trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu.

Theo thống kê của hãng Opta, kể từ khi Champions League ra đời vào năm 1992, chưa có CLB nào giành quyền đi tiếp sau khi để thua với cách biệt từ 4 bàn trở lên trong trận lượt đi của các vòng knock-out.

Chiến thắng trước Barca giúp PSG nối dài chuỗi trận bất bại ở Champions League khi thi đấu trên sân nhà lên con số 9 (thắng 5, hoà 4). Đồng thời, họ trở thành CLB thứ 6 trong lịch sử ghi được 4 bàn thắng vào lưới gã khổng lồ xứ Catalan trong một trận đấu ở Champions League. Trước đó, AC Milan, Dynamo Kiev, Valencia, Chelsea và Bayern Munich đã làm được điều tương tự.

Thống kê của Squawka chỉ ra rằng, đây chính là trận thua đậm nhất của Barcelona ở các cúp châu Âu kể từ khi họ được thành lập vào ngày 29.11.1899.

Trong hiệp 1 của trận đấu vừa qua, Barca phải nhận 2 bàn thua. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 20.2.2008 (thắng Celtic 3-2), hàng thủ “Blaugrana” mới chơi tệ đến vậy ở đấu trường Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem