Những kỳ tích được Barca thiết lập sau đại thắng Las Palmas

Hữu Tuấn (Theo Opta) Thứ hai, ngày 02/10/2017 08:10 AM (GMT+7)
Với chiến thắng 3-0 trước Las Palmas tại vòng 7 La Liga diễn ra đêm qua, Barcelona đã lập nên nhiều kỳ tích đáng nể.
Bình luận 0

Ở cuộc tiếp đón Las Palmas trên sân Nou Camp không có khán giả vì lý do an ninh, Barca đã chơi bế tắc trong suốt hiệp một. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan đã thi đấu bùng nổ trong hiệp hai để giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Trong trận này, tiền đạo Lionel Messi đã lập cú đúp ở các phút 70 và 77. Bàn còn lại của “Blaugrana” đến từ tiền vệ Sergio Busquets vào phút 49.

Với chiến thắng “3 sao” trước Las Palmas, Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu tại La Liga khi có được 21 điểm sau 7 trận. Khoảng cách hiện nay giữa họ với đội xếp sau Sevilla đang là 5 điểm.

img

Barca toàn thắng 7 trận đầu tiên ở La Liga mùa này.

Như vậy, trong cả 7 trận đầu tiên tại La Liga 2017-2018, Barca đều toàn thắng. Nhờ đó, họ đã tái hiện thành tích mà mình đã làm được ở mùa giải 2013-2014. 

Cú đúp ở trận này giúp Messi tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 11 bàn, hơn 2 người xếp sau là Simone Zaza (Valencia) và Maxi Gomez (Celta Vigo) 5 bàn. Kể từ khi được đôn lên đội một Barca, đây là mùa giải “M10” có sự khởi đầu ấn tượng nhất tại giải đấu số một của xứ sở bò tót, vượt qua thành tích của chính anh ở mùa bóng 2011-2012 (ghi 10 bàn sau 7 vòng đầu tiên).

Trong năm 2017 Dương lịch, Messi đã ghi được 45 bàn thắng cho Barca trên mọi đấu trường. Ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1), không có cầu thủ nào đạt được thành tích này.

Pha kiến tạo cơ hội cho Busquets mở tỷ số ở trận đấu vừa qua cũng là lần thứ 100, Messi chuyền bóng dọn cỗ cho đồng đội lập công tại sân Nou Camp tính trên tất cả các mặt trận.

img

BXH La Liga sau vòng 7.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem