Những kỳ tích được M.U thiết lập sau chiến thắng trước Celta Vigo

Hữu Tuấn (Theo Opta, Squawka) Thứ sáu, ngày 05/05/2017 07:05 AM (GMT+7)
Với chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo ở lượt đi vòng bán kết Europa League diễn ra rạng sáng nay, M.U đã lập nên những kỳ tích đáng nể.
Bình luận 0

Ở trận lượt đi vòng bán kết Europa League diễn ra trên sân Balaidos rạng sáng nay, M.U có không ít thời điểm bị Celta Vigo dồn ép. Tuy nhiên, nhờ có sự tập trung của hàng thủ cùng khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo Marcus Rashford nên “Red Devils” đã xuất sắc vượt qua đại diện của bóng đá Tây Ban Nha với kết quả 1-0.

Chiến thắng này giúp M.U nắm giữ lợi thế trước cuộc tái đấu tại thánh địa Old Trafford vào rạng sáng 12.5 tới (giờ Việt Nam). Chỉ cần một kết quả hòa, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ giành quyền dự trận chung kết.

img

M.U chấm dứt chuỗi trận không thắng trước các CLB đến từ Tây Ban Nha.

Theo thống kê của hãng Opta, đây chính là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của M.U ở vòng bán kết các cúp châu Âu (Champions League và Europa League). Trong 6 trận này, họ ghi được 12 bàn và để lọt lưới 2 bàn.

Hiện tại, M.U đã có 9 trận bất bại liên tiếp ở Europa League mùa này (thắng 7, hòa 2). Đồng thời, chiến thắng này cũng giúp nửa đỏ thành Manchester chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng (hòa 1, thua 5) trước các đại diện của bóng đá Tây Ban Nha ở cúp châu Âu. Lần gần nhất, họ làm được điều tương tự là khi hạ Barcelona 1-0 ở lượt về vòng bán kết Champions League 2007-2008.

Với cá nhân tiền đạo Marcus Rashford, anh đã có bàn thắng thứ 19 kể từ khi được đôn lên đội một M.U ở mùa giải năm ngoái. Tuy vậy, đây mới là lần đầu tiên chân sút 19 tuổi lập công từ một tình huống diễn ra bên ngoài vòng cấm địa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem