NÓNG: VOV vào cuộc, Việt Nam sẽ có bản quyền ASIAD 2018

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 21/08/2018 08:31 AM (GMT+7)
Theo nguồn tin của Dân Việt, kể từ vòng 1/8 môn bóng đá ASIAD 2018, người hâm mộ Việt Nam sẽ được sát cánh cùng thầy trò HLV Park Hang-seo trên sóng truyền hình.
Bình luận 0

Sáng nay (21.8), ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã xác nhận với Dân Việt về việc đàm phán mua bản quyền ASIAD 18 của VOV đã gần như tới đích, đã hoàn thành được 99,9% công việc.

"Tuy nhiên, chiều nay VOV mới có thể hoàn tất toàn bộ mọi việc. Ngay sau đó, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức kết quả mua bản quyền ASIAD 2018 cho dư luận", vị Tổng Giám đốc VOV vui mừng chia sẻ.

img

Người hâm mộ đã có thể xem Olympic Việt Nam thi đấu trên sóng truyền hình kể từ vòng 1/8 ASIAD 18. Ảnh: I.T

Chia sẻ thêm với Dân Việt, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cho biết, cách đây hơn 2 tháng, vào thời điểm việc mua bản quyền World Cup 2018 đang rơi vào "bế tắc", VOV cũng đã có ý định vào cuộc, thương lượng với đơn vị nắm giữ bản quyền của World Cup. Tuy nhiên sau đó, VTV với nỗ lực của mình và được sự hỗ trợ từ một số doanh nghiệp, đã có được bản quyền World Cup vào giờ chót. 

Ông Nguyễn Thế Kỷ cũng khẳng định, từ nay trở đi, với những sự kiện văn hóa - thể thao ở cấp độ châu lục hoặc thế giới được đông đảo người hâm mộ nước nhà quan tâm, VOV cũng sẽ chủ động hơn trong việc đàm phán, thương lượng với các đối tác nắm giữ bản quyền để có bản quyền hình ảnh phục vụ cho người hâm mộ Việt Nam sớm nhất có thể.

Được biết, Đài Truyền hình VTC (đơn vị trực thuộc VOV) là đơn vị trực tiếp đứng ra đàm phán mua bản quyền ASIAD 2018 (hay còn gọi là ASIAD 18). Theo thông tin mới nhất cho tới lúc này, việc đàm phám cơ bản đã xong, những việc tiếp theo chỉ còn là thủ tục.

Ông Nguyễn Kim Trung - Giám đốc Đài truyền hình VTC cũng khẳng định với báo chí sáng nay là đầu giờ chiều nay, 21.8, VTC sẽ có thông tin chính thức về bản quyền ASIAD 2018.

Với việc VOV vào cuộc và nhiều khả năng sẽ sở hữu bản quyền ASIAD 2018, đây là lần đầu tiên trong lịch sử truyền hình nước nhà, một đơn vị không phải là Đài truyền hình quốc gia (VTV) đứng ra đàm phán để mua bản quyền một Đại hội thể thao tầm cỡ châu lục.

Như vậy, tới đây, người hâm mộ Việt Nam gần như chắc chắn sẽ được xem các trận đấu của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam từ vòng 1/8 (knock out) cùng màn so tài của những nhân tố nổi bật của Thể thao Việt Nam ở các môn điền kinh (Bùi Thị Thu Thảo, Lê Tú Chinh), bắn súng (Hoàng Xuân Vinh), bơi (Ánh Viên)... tại ngày hội thể thao lớn nhất châu lục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem