NÓNG: Real chính thức sa thải Lopetegui, Solari tạm thời cầm quân

Long Nguyên Thứ ba, ngày 30/10/2018 07:25 AM (GMT+7)
Không ngoài dự đoán, cuối cùng Real Madrid đã chính thức sa thải HLV Julen Lopetegui sau thảm bại trước Barca ở trận Siêu kinh điển và đưa Santiago Solari tạm thời ngồi vào “ghế nóng”.
Bình luận 0

Lopetegui cách đây vài tháng còn là “Người được chọn” sau khi HLV Zinedine Zidane bất ngờ từ chức. Khi đó Lopetegui vẫn còn chuẩn bị dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018.

Chỉ vì biết việc này, Lopetegui đã bị sa thải chức vụ HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha (HLV tạm quyền Fernando Hierro lên thay). Lopetegui khi đó được đánh giá rất cao về khả năng huấn luyện và quản lý tập thể gồm nhiều ngôi sao.

img

Thực tế thì Real Madrid của Lopetegui đã khởi đầu mùa giải 2018-2019 với những chiến thắng tương đối ấn tượng. Nhưng quãng thời gian sau đó đã trở thành thảm hoạ thực sự. Bắt đầu từ ngày 26.9, sau khi Real Madrid để thua Sevilla 0-3, Kền kền trắng đã sa sút không phanh. Tại La La Liga, tính cả thất bại trước Barca ở trận Siêu kinh điển, Real đã trải qua 5 trận liền không thắng, trong đó có tới 4 thất bại và tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 14 điểm (kém Barca 7 điểm).

Với thái độ lạnh nhạt của chủ tịch Perez, kèm theo sự sốt sắng của ông này khi liên hệ với HLV Antonio Conte, ai cũng tin rằng Lopetegui sẽ bị sa thải. Chính Lopetegui cũng cảm nhận được điều này khi gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ.

Cuối cùng, ban lãnh đạo Real đã quyết định sa thải Lopetegui. Người tạm thời ngồi vào “ghế nóng” ở sân Santiago Bernabeu là HLV Santiago Solari vốn đang dẫn dắt đội trẻ Real Castilla. Dự định của Real là để Solari nắm quân tới khi đợt tập trung đội tuyển quốc gia trở lại trong tháng 11 trước khi bổ nhiệm HLV trưởng.

Mục tiêu mà ông Perez nhắm tới vẫn là Conte, nhưng HLV này đưa ra các đòi hỏi quá cao. Chính vì thế, một phương án khác của Real là Roberto Martinez, HLV đương nhiệm của đội tuyển Bỉ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem