Ông Hải “lơ” trải lòng về những "góc khuất" trong sự nghiệp

Lê Quyết (tổng hợp) Thứ tư, ngày 29/04/2015 13:16 PM (GMT+7)
HLV Lê Thụy Hải - Giám đốc thể thao của CLB Becamex Bình Dương vừa tiết lộ, lý do ông “đày” tiền đạo Lê Công Vinh trên băng ghế dự bị là vì muốn chân sút 29 tuổi cần phải có thời gian thích nghi với đội bóng chứ không hề ghét bỏ anh như báo giới đã đưa tin.
Bình luận 0
img

HLV Lê Thụy Hải trả lời phỏng vấn trong chương trình Góc Khuất.

Trong chương trình Góc Khuất trên kênh Bóng Đá TV mới đây, ông Lê Thụy Hải đã giải thích nguyên nhân dẫn đến chuyện bất đồng quan điểm giữa mình và Công Vinh trong thời gian còn làm việc cho Bình Dương. Bên cạnh đó, chiến lược gia sinh năm 1946 còn chia sẻ rất nhiều “góc khuất” khác trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình.

Vì sao Công Vinh bị "đày" trên ghế dự bị?

Khi được người dẫn chương trình hỏi về chuyện bất đồng với Công Vinh, ông Lê Thụy Hải tiết lộ, trước khi gia nhập CLB Bình Dương, tiền đạo người Nghệ An không hề gọi điện thông báo hay dùng bất cứ phương tiện nào để trao đổi hoặc hỏi ý kiến của ông. Cứ thế, chân sút 29 tuổi đã trực tiếp làm việc với Ban lãnh đạo và kí hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Trong khi đó, chiến lược gia người Hà Tây lại từng có ý kiến với Ban lãnh đạo Bình Dương rằng mình không muốn chiêu mộ Công Vinh. Thậm chí, sau khi ngôi sao 29 tuổi đã gia nhập đội bóng, “Mourinho của Việt Nam” cũng thẳng thắn trao đổi với anh: “Con về đây, Lãnh đạo lấy con nhưng bố không đồng ý. Tại sao con không nói với bố trước khi về đây?”.

img

HLV Lê Thụy Hải tiết lộ lý do liên tục để Công Vinh ngồi trên ghế dự bị.

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cũng nhấn mạnh, dù không đồng ý với việc Công Vinh gia nhập Bình Dương, song ông vẫn đối xử rất công bằng đối với anh. Còn về chuyện, nhà cầm quân sinh năm 1946 liên tục “đày” CV9 trên băng ghế dự bị là cần anh có thời gian thích với đội bóng chứ không phải ghét bỏ gì.

“Công Vinh là một cầu thủ tốt và em ấy đã về với đội bóng. Thế nhưng, em ấy cần phải có thời gian để thích nghi với đội bóng. Nếu như em ấy không thích nghi, thì chắc chắn sẽ bị đào thải. Tôi không hề ghét cậu ấy. Bởi vì, quan điểm của tôi là, yêu thì có thể nhưng ghét thì không thể” - HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

Nguyên nhân ông Lê Thụy Hải chia tay Bình Dương

Khi được hỏi về việc Công Vinh được Ban lãnh đạo Bình Dương mang về và bắt ông phải sử dụng có làm thay đổi tư duy của mình hay không? HLV Lê Thụy Hải bộc bạch: “Không, tôi không nghĩ như thế. Trong những năm tháng, nhất là năm nay, tôi được quyết định về nhân sự và chuyên môn của đội bóng. Tuy nhiên, tôi thấy mình đã lớn tuổi rồi. Năm nay tôi đã 70 tuổi nên cái mạnh mẽ cũng giảm đi. Họ là chủ đội bóng, nên họ có quyền quyết định”.

img

HLV Lê Thụy Hải lý giải chuyện chia tay Bình Dương có nguyên nhân từ bản hợp đồng đắt giá của Công Vinh

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cũng nói rằng, chính vì việc Ban lãnh đạo Bình Dương kí hợp đồng với Công Vinh mà không thông qua ý kiến của ông đã khiến ông đánh mất đi cá tính của mình. Điều này khiến ông quyết định nghỉ việc ở Bình Dương. 

“Tôi thấy mình đã đánh mất cá tính của bản thân khi không phản ứng lại việc đưa Công Vinh về Bình Dương. Tôi theo nghiệp HLV vì tình yêu, sự đam mê chứ không phải vì kinh tế. Tôi đi làm để được làm chứ không phải để người khác sai khiến. Vì vậy, khi không còn là chính mình, tôi xin nghỉ việc ở Bình Dương” – Ông Lê Thụy Hải chia sẻ.

HLV Lê Thụy Hải chỉ trích chuyện bằng cấp.

Ngay khi được hỏi về chuyện tại sao ông chưa có bằng HLV hạng A do AFC đào tạo, HLV Lê Thụy Hải đã giải thích: “Tôi từng đi học bằng HLV hạng C do của AFC. Nhưng ở thời điểm đó, vì phải nuôi con, lo lắng cho gia đình nên tôi không thể học lên bằng B và A. Sau khi kinh tế khá giá hơn, tôi lại thấy không cần thiết nữa. Vì nhiều người cần mình. Đó là tính xấu của bản thân tôi”.

img

HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn chia sẻ về chuyện bằng cấp.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Tây cũng chỉ trích chuyện VFF quá quan trọng chuyện bằng cấp khi cho rằng, một số người có bằng hơn ông nhưng chưa chắc đã giỏi hơn mình. Ngoài ra, ông Hải “lơ” cũng lên tiếng thắc mắc vì sao mình không được VFF đặc quyền cử đi học khóa HLV hạng A của AFC. Trong khi đó, ông Graechen lần đầu dẫn dắt HAGL đá V.League, chưa có thành tích gì lại được đặc quyền đó”.

Đồng nghiệp và học trò tiếc nuối vì HLV Lê Thụy Hải nghỉ hưu.

img

Sau khi HLV Lê Thụy Hải quyết định nghỉ hưu, nhiều đồng nghiệp, học trò từng làm việc với ông và các CĐV đã không khỏi luyến tiếc. Họ cho rằng, nhà cầm quân 69 tuổi không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn dám nói thẳng, nói thật để góp phần xây dựng nền bóng đá nước nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem