Pellegrini nói gì sau khi giúp Man City vô địch Premier League?

Thứ hai, ngày 12/05/2014 06:38 AM (GMT+7)
Phát biểu sau khi giúp Man City vượt qua Liverpool để lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2013-2014, HLV Manuel Pellegrini đã lên tiếng ca ngợi những nỗ lực phi thường của các học trò.
Bình luận 0

Với các pha lập công của Samir Nasri và thủ quân Vincent Kompany, Man City đã nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0 trước West Ham ở vòng đấu thứ 38 diễn ra trên sân Etihad hồi tối qua. Thắng lợi này đã giúp The Citizens lên ngôi vô địch Premier League khi có được 86 điểm, hơn đội á quân Liverpool 2 điểm.

img
HLV Pellegrini (phải) đã trải qua mùa giải khá thành công trên cương vị "thuyền trưởng" Man City.

Đây là lần thứ 4 trong lịch sử, Man City bước lên đỉnh vinh quang ở đấu trường danh giá nhất đảo quốc sương mù. Điều đáng nói là trong suốt mùa giải vừa qua, đội bóng vùng Eastland chỉ có vỏn vẹn 14 ngày đứng đầu bảng xếp hạng.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, Pellegrini đã tỏ ra rất vui mừng với chiến tích mà ông và các học trò vừa làm được. Đồng thời, chiến lược gia người Chile cũng hết lời khen ngợi những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò trong suối 9 tháng qua.

Pellegrini nói: “Quả là một cảm giác đặc biệt khi tôi có thể giúp Man City giành được 2 danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng. Nếu không có sự nỗ lực phi thường của các cầu thủ cũng như sự yêu mến của các CĐV, chắc chắn tôi sẽ không làm được điều đó.

Đây là một mùa giải khá đặc biệt với Man City, bởi chúng tôi đã khởi đầu không thực sự như ý muốn. Mặt khác, Man xanh rất ít khi đứng ở vị trí đầu bảng vì những trận đấu bị hoãn. Rất may là trong những thời điểm khó khăn nhất, các cầu thủ vẫn luôn tin tưởng và cùng tôi nỗ lực hướng tới chiến thắng. Đây là đội bóng đặc biệt nhất mà tôi từng dẫn dắt.

Trước mỗi trận đấu, tôi luôn cố gắng giữ bình tĩnh để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. Nhờ đó, Man City đã trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt theo đúng phong cách mà tôi mong muốn.

Ở thời điểm này, Man City đang là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Vì vậy, chúng tôi không thể tự hài lòng với những gì mình có. Hôm nay và ngày mai, tôi và các học trò sẽ nghỉ ngơi mừng chức vô địch nhưng bắt đầu từ thứ Ba, chúng tôi sẽ trở lại tập luyện bình thường để chuẩn bị cho mùa giải mới”.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem