Phải làm ngay điều này, HLV Park Hang-seo mới tránh được họa lớn

Long Nguyên Thứ sáu, ngày 10/04/2020 14:10 PM (GMT+7)
HLV Park Hang-seo đang đối diện với nguy cơ bị cấm chỉ đạo tại vòng loại World Cup 2022 nếu không giữ được bình tĩnh khi chỉ đạo ĐT Việt Nam thi đấu.
Bình luận 0

Tại SEA Games 30, trong trận chung kết môn bóng đá nam, HLV Park Hang-seo đã có phản ứng mạnh sau một tình huống cầu thủ U22 Việt Nam bị phạm lỗi. Chiến lược gia người Hàn Quốc sau đó đã bị trọng tài chính rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo và phải lên khán đài theo dõi phần còn lại của trận đấu. 

Với tình huống này, HLV Park Hang-seo đã bị cấm chỉ đạo 4 trận đấu và phải nộp 5.000 USD tiền phạt. Mặc dù vậy, án phạt này không áp dụng với các trận đấu trong hệ thống thi đấu của LĐBĐ thế giới (FIFA) nên thầy Park chỉ phải thực hiện ở những trận đấu giao hữu.

img

HLV Park Hang-seo cần phải kiềm chế hơn để tránh phải nhận thẻ phạt

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam cũng thông tin, án phạt nói trên không áp dụng với HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2020 dù giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn có thể bị cấm chỉ đạo 1 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 nếu không kiềm chế cảm xúc.

Cụ thể, tại trận đấu gặp Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra hồi tháng 9/2019, HLV Park Hang-seo đã phải nhận 1 thẻ vàng do phản ứng quá mạnh. Theo quy định của giải, cầu thủ, HLV hay trợ lý HLV nếu phải nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu khác nhau sẽ không được làm nhiệm vụ trong trận đấu kế tiếp. 

Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo phải rất lưu ý đến chi tiết này. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đấu. Với 3 trận đấu còn lại, ĐT Việt Nam sẽ phải tập trung tối đa khi chạm trán 2 đối thủ trực tiếp là Malaysia và UAE (trận còn lại gặp đội cuối bảng Indonesia). 

Trong những cuộc so tài này, vai trò của HLV Park Hang-seo vô cùng quan trọng. Nếu không giữ được bình tĩnh và nhận thẻ phạt, HLV Park Hang-seo sẽ bị cấm chỉ đạo trận kế tiếp và ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hiện thực hóa mục tiêu giành vé vào vòng loại cuối cùng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem