Phạm luật, Liverpool đối mặt án phạt cực nặng từ UEFA

Tùng Lâm Thứ ba, ngày 23/09/2014 20:53 PM (GMT+7)
Sau Man City và PSG, đến lượt Liverpool đối mặt với những cáo buô%3ḅc vi phạm luâ%3ḅt công bằng tài chính của UEFA. Rất có thể, số tiền thưởng khoảng 7 triê%3ḅu bảng từ viê%3ḅc tham dự Champions League của “Lữ đoàn đỏ” sẽ bị treo dài hạn.
Bình luận 0

Trong mùa hè vừa qua, nhằm thể hiện sự nghiêm khắc và công bằng, UEFA đã quyết định phạt Man City và PSG vì vi phạm luật công bằng tài chính. Cụ thể, hai đại gia hàng đầu này phải nộp phạt 48,9 triệu bảng và giới hạn chi tiêu cho chuyển nhượng trong mùa hè vừa (không được phép tiên vênh 50 triệu bảng). Kể từ khi án phạt được áp dụng, cả Man City và PSG đều khốn đốn.

img Liverpool đối mặt án phạt từ UEFA

 

Ngoài Man City và PSG thì rất nhiều đội bóng danh tiếng khác của châu Âu cũng nằm trong tầm ngắm của UEFA. Liverpool không phải ngoại lệ. Cụ thể đó là trong mùa giải 2012/13, đội chủ sân Anfield đã phải chịu lỗ tới 49,8 triệu bảng. Con số này sẽ không phải là vấn đề gì to tát nếu như “The Kop” không trở lại tham dự Champions League trong mùa giải năm nay.

Theo quy định của UEFA thì các đội bóng tham dự giải đấu này chỉ được phép lỗ tối đa 35,4 triệu bảng trong vòng 3 mùa giải liên tiếp, điều này đồng nghĩa với việc đội bóng thành phố Cảng đã vượt mức cho phép tới hơn 10 triệu bảng. Tờ The Times cho hay, trong thời gian tiến hành điều tra, số tiền thưởng 7 triệu cho việc dự Champions League mùa này của Liverpool sẽ bị treo cho đến khi các cơ quan điều tra có thể đưa ra những kết luận cuối cùng.

“Ngay khi các CLB có vé dự Champions League, họ sẽ phải báo cáo tình hình tài chính cụ thể với UEFA và sẽ phải chịu những cuộc điều tra nghiêm ngặt. Liverpool chi tiêu vượt mức trong vài mùa liên tiếp và chịu những khoản lỗ lớn. Ngoài Liverpool thì một vài đội bóng khác cũng vi phạm luật công bằng tài chính, nhưng ở mức độ thấp hơn”, tờ The Times cho hay.

Trong mùa hè vừa qua, Liverpool cũng đã chi tới 120 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Tuy nhiên, họ đã kịp bán Luis Suarez cho Barcelona với giá 75 triệu bảng để bù vào những khoản chi tiêu. Thời gian tới đây, nếu bị treo tiền thưởng hoặc bị hạn chế chuyển nhượng, giới chủ Mỹ của Liverpool có lẽ sẽ như ngồi trên đống lửa.

 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem