Phi Sơn chấn thương, Công Phượng chắc suất?

Tùng Lâm Thứ sáu, ngày 29/05/2015 10:19 AM (GMT+7)
Cuối buổi tập chiều qua, Phi Sơn bất ngờ tái phát chấn thương hông và cần phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Điều này đồng nghĩa, trước U23 Brunei, HLV Miura gần như chắc chắn sẽ phải dùng cặp tiền đạo Công Phượng – Hồng Quân.
Bình luận 0

Trong số những tiền đạo của U23 Việt Nam, Công Phượng không phải là sự lựa chọn số 1 của Miura. Thay vào đó, HLV người Nhật dường như dành nhiều sự ưu ái hơn cho tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Ở trận giao hữu của ĐT Việt Nam với CHDCND Triều Tiên hôm 17.5, Miura đã không cho Công Phượng vào sân thi đấu một phút nào. Thay vào đó, ông tung Mạc Hồng Quân vào sân trong hiệp 2.

Sau đó, trong chuyến làm khách của ĐT Việt Nam tới Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Miura mang theo tới 7 cầu thủ thuộc biên chế U23. 5 trong số này được ra sân. Công Phượng bị bỏ lại ở nhà.

img

 

90% Công Phượng sẽ đá chính chiều nay. Ảnh: Bongdaplus.

So với các tiền đạo của U23 Việt Nam, Công Phượng có vẻ như chỉ trội hơn Văn Toàn, Thanh Bình. Anh thậm chí bị đánh giá là khó cạnh tranh được vị trí chính thức với cầu thủ đồng hương Trần Phi Sơn. Bằng chứng là trong buổi tập vào hôm 27.5 tại sân Nanyang Polytechnic, HLV Miura bố trí Công Phượng ở đội hình dự bị, còn Phi Sơn – Hồng Quân đá ở đội hình chính.

Hơn nữa, nhà cầm quân người Nhật cũng nghe báo cáo của trợ lý Nguyễn Thanh Sơn về việc Công Phượng chơi quá cá nhân trong trận hòa 2-2 với U23 Myanmar cách đây ít ngày. Vậy nên, việc để tiền đạo của HAGL đá dự bị trong trận đầu tiên của SEA Games 28 với U23 Brunei cũng là cách để chấn chỉnh cậu học trò. Tuy vậy, ý định của HLV Miura không thể như ý khi một lần nữa, chấn thương lại khiến ông phải có những thay đổi về chiến thuật.

Cuối buổi tập chiều qua, Phi Sơn bất ngờ tái phát chấn thương hông và phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Dù được chườm đá ngay lập tức, nhưng vết thương vẫn khiến ngôi sao xứ Nghệ đau đớn ra mặt. Hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về mức độ nặng nhẹ của chấn thương này nhưng gần như chắc chắn HLV Miura sẽ không sử dụng Phi Sơn ở trận ra quân, để đảm bảo an toàn cho cậu học trò. Ngoài Phi Sơn, Văn Toàn cũng cần 2-3 ngày nữa mới bình phục.

Nếu chiều nay U23 Việt Nam gặp phải một đối thủ mạnh, HLV Miura có thể tính tới phương án dùng 1 tiền đạo (Hồng Quân) để tăng thêm “chất thép” cho tuyến tiền vệ, nhưng U23 Brunei không phải chướng ngại vật để ông và các học trò phải chơi như vậy. Nhà cầm quân người Nhật đã nói rằng ông muốn một chiến thắng đẹp, và như thế thì càng cần phải đá 2 thậm chí là 3 tiền đạo. Có đến 90%, Công Phượng sẽ xuất phát cùng Hồng Quân vào chiều nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem