'Phù thủy' người Pháp chỉ ra điểm yếu của cầu thủ Việt Nam

Chủ nhật, ngày 03/02/2019 19:11 PM (GMT+7)
Ông Philippe Troussier - người từng có quãng thời gian hơn 4 năm dẫn dắt tuyển Nhật Bản, hiện đang là Giám đốc kĩ thuật của Trung tâm bóng đá PVF có những chia sẻ khá chi tiết về bóng đá Việt Nam.
Bình luận 0

Philippe Troussier năm nay 63 tuổi, dẫn dắt rất nhiều đội bóng cùng các tuyển Quốc gia tên tuổi trên thế giới. Ông hiện đang làm việc tại Trung tâm đào tạo bóng đá PVF và cùng với lò đào tạo này hướng tới mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam tới World Cup 2026.

img

Phỏng vấn trên tờ Tuổi trẻ, ông Philippe Troussier nói về bóng đá ​Việt Nam sau gần một năm làm việc tại đây:

"Việt Nam có nền văn hóa bóng đá khá lâu đời, nhưng mặt thành tích còn rất non trẻ. Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã có khá nhiều học viện bóng đá, cũng đạt được một số thành tích, nhưng bóng đá Việt Nam vẫn còn thiếu bản sắc, thiếu niềm tin vào bản thân mình".

"Theo tôi quan sát, các cầu thủ Việt Nam khi nghe thấy mình gặp phải một đối thủ mạnh, họ luôn cảm thấy khó có thể thi đấu sòng phẳng với đối thủ được, và phải trông chờ vào những điều gì đó rất phức tạp để giành chiến thắng. Hãy nhìn vào Mexico ở châu Mỹ. Họ chỉ là một nền bóng đá ở mức trung bình khá, nhưng khi đội tuyển của họ phải chạm trán những đối thủ mạnh như Brazil chẳng hạn, Mexico không bao giờ sợ hãi và tự tin chơi thứ bóng đá của mình. Tôi muốn Việt Nam trở thành một Mexico của châu Á".

"Khi mới đến đây, tôi thật ra khá bất ngờ vì tinh thần thi đấu quyết liệt của các cầu thủ. Họ cũng có nền tảng kỹ thuật tốt. Nhưng cơ bản là các cầu thủ khi ra sân luôn chờ một chỉ đạo để thực hiện theo, họ thiếu cá tính. Có được tính tập thể giúp chúng ta hoàn thành 60% công việc rồi, và nếu muốn thật sự thành công, đôi khi chúng ta phải tự đưa ra những quyết định đột phá".

img

Nói thêm một chút về điều kiện tại PVF lúc này, người được mệnh danh là "Phù thủy trắng" cho biết:

"Mọi thứ ở đây rất tuyệt. Tôi đã đi qua nhiều quốc gia ở châu Á, từ Nhật Bản, Qatar cho đến Trung Quốc và phải thừa nhận PVF là một học viện bóng đá có chất lượng hàng đầu châu lục lúc này".

"Mọi công nghệ ở đây đều tối tân. Về ăn ở, cơ sở hạ tầng có thể nói là 4 sao, mặt tổ chức, vận hành là 5 sao, mặt sân tuy cần cải thiện thêm nhưng như vậy vẫn là rất tuyệt với một học viện. Ngoài ra, đội ngũ làm việc ở đây cũng rất tốt, họ có kỷ luật và tinh thần sẵn sàng cho công việc.

Tôi không hề nghĩ làm việc ở Việt Nanm sẽ khó khăn hơn ở bất cứ đâu. Không có công việc nào là dễ dàng cả, mọi thử thách trong bóng đá đều như nhau. Cũng không ai là có chân lý cả, mỗi người đều có triết lý của riêng mình".

Chiêu Dương (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem