PSG “bật đèn xanh” cho Arsenal vụ Cavani

Tùng Lâm (Daily Express) Thứ sáu, ngày 26/12/2014 09:18 AM (GMT+7)
HLV Laurent Blanc đã quá chán ngán với những động thái làm mình làm mẩy của Edinson Cavani và khi mà Ban lãnh đạo thông qua kế hoạch “Dải ngân hà”, ông lập tức “bật đèn xanh” để Arsenal mua tiền đạo người Uuruguay.
Bình luận 0

Từ đầu mùa giải tới giờ, Zlatan Ibrahimovic liên tục dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Trong bối cảnh như thế, hàng công PSG chỉ còn biết đặt niềm tin vào Edinson Cavani.

Thực tế, chân sút người Uruguay hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh có mặt ở 22 trận kể từ đầu giải và ghi 13 bàn thắng, đồng thời trở thành chân sút số 1 của đội bóng thành Paris ở thời điểm này.

img

 

Arsenal nhận tín hiệu vui vụ Cavani.

Thế nhưng có một sự thật mà ít các CĐV PSG để ý tới. Trong ánh mắt của Cavani luôn không có sự hài lòng về cuộc sống tại Parc des Princes. Đơn giản, anh chỉ là số 2 trong mọi toan tính chiến thuật của HLV Laurent Blanc. Mỗi khi Ibrahimovic có đủ thể lực ra sân, Cavani lập tức bị đẩy sang đá cánh, làm nền cho tiền đạo người Thụy Điển tỏa sáng. Thế mới có chuyện, Ibra chỉ mới đá có 13 trận, với tổng cộng 767 phút trên sân, vậy mà cũng đã có 12 bàn thắng.

Thời gian vừa qua, Cavani không ít lần làm mình làm mẩy, đòi Blanc phải trao cho mình nhiều cơ hội tỏa sáng hơn, thậm chí là trở thành trung trong lối chơi của đội. Blanc không phải là người dễ mềm lòng trước những đòi hỏi. Theo tiết lộ từ Le 10 Sport, ông từng cảnh báo Cavani hãy làm tròn bổn phận của một cầu thủ chuyên nghiệp nếu không sẽ phải cuốn gói.

Cavani có vẻ không chịu xuống nước và giờ khi giới chủ CLB thông qua kế hoạch đầu tư vô hạn để biến PSG thành “Dải ngân hà” thứ 2 của châu Âu, Blanc đã đưa ra quyết định của mình. Theo đó, ông đánh tiếng sẵn sàng nhượng Cavani lại cho Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015, miễn nhận về 50 triệu bảng. Nhận được “tín hiệu đèn xanh”, phía Arsenal cũng đã rục rịch cử người tới đàm phán, nhất là khi tháng 1 đã gần kề.

Được biết, kế hoạch xây dựng “Dải ngân hà” PSG của giới chủ Qatar sẽ bao gồm chi 450-500 triệu bảng trong mùa hè tới để mang về sân Parc des Princes những ngôi sao cự phách như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Angel di Maria, Paul Pogba và Luis Suarez. Để đón những tân binh mới thì tất nhiên một số cựu binh sẽ phải thu dọn hành lý ra đi.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem