Quả bóng vàng FIFA 2015: Messi thiết lập kỷ lục mới

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ hai, ngày 11/01/2016 19:40 PM (GMT+7)
Lionel Messi đã vượt qua Cristiano Ronaldo và Neymar để bước lên bục cao nhất của Lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015. Đây là lần thứ 5 ngôi sao người Argentina nhận giải thưởng cao quý này và nó đã giúp anh tự phá kỷ lục của bản thân.
Bình luận 0

Nhấn F5 để cập nhật liên tục...

Xem diễn biến trực tiếp:

- 1h55. Messi giành Quả bóng vàng FIFA. M10 đã lập kỷ lục năm lần đăng quang khi vượt qua Ronaldo và Neymar trong cuộc đua 2015.

- 1h47. Carli Lloyd giành giải Cầu thủ nữ hay nhất năm. Tuyển thủ Mỹ này vượt qua Aya Miyama (Nhật Bản) và Celia Sasic (Đức). Trong năm 2015, Lloyd cùng tuyển Mỹ giành ngôi vô địch World Cup, đồng thời lập hat-trick trong trận chung kết thắng Nhật Bản với tỷ số 5-2.

- 1h39. Wendell Lira giành giải Bàn thắng đẹp nhất năm. Cầu thủ người Brazil này vượt qua hai ứng cử viên khác là Messi và Alessandro Florenzi.

- 1h09. Luis Enrique, HLV của Barca, giành giải HLV bóng đá nam hay nhất năm. Bà Jill Ellis, HLV tuyển bóng đá nữ Mỹ, giành giải HLV bóng đá nữ hay nhất năm.

- 1h02. Với một năm đại thành công, không bất ngờ khi Barca đóng góp tới 5 đại diện trong đội hình tiêu biểu của năm. Trong khi đó, trên phương diện ĐTQG, Brazil vô đối với 4 cầu thủ.

img

- 0h45. Đội hình tiêu biểu năm 2015 - FIFPro World XI mới được bật mí: Thủ môn Neuer; hậu vệ Dani Alves, Thiago Silva, Sergio Ramos, Marcelo; tiền vệ Iniesta, Modric, Pogba; tiền đạo Messi, Neymar và Ronaldo.

img

Phút hài hước trước giờ khai mạc Gala.

- 0h20: Neymar nói về Ronaldo và Messi: "Họ đã làm nên lịch sử. Cả Cristiano và Leo. Tôi chúc họ về mọi thành công. Họ đã được đề cử trong chín năm và tôi hy vọng có thể đi theo con đường của họ".

img

Messi và Neymar rạng rỡ trước giờ trao giải.

"Tôi hạnh phúc khi là một phần của buổi lễ và được ngồi cạnh 2 cầu thủ tuyệt vời mà tôi rất ngưỡng mộ. Tôi hy vọng đội bóng của tôi tiếp tục giành chiến thắng và tôi sẽ trở lại đây ở những thời điểm khác. Tôi hài lòng với những gì tôi đã đạt được. Tôi phải cảm ơn các đồng đội, Lionel Messi và những người khác nữa. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đặt ra mục tiêu và giành chiến thắng, tạo nên lịch sử."

- "Cũng như Ronaldo, việc có mặt ở đây là một niềm vui to lớn, một điều rất tốt đẹp. Tôi có mặt tại đây và thưởng thức điều tuyệt vời này. Nếu tôi giành chiến thắng hay bất cứ ai, điều đó không quan trọng, tất cả như nhau. Mỗi năm tôi đều cố gắng làm tốt hơn những năm trước. Năm ngoái, tôi may mắn để đánh bại mọi đối thủ, chúng tôi có một năm tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng chúng tôi kết thúc một năm với nhiều điều tốt đẹp."

- Khi được hỏi giữa 5 QBV FIFA và chức vô địch World Cup thì anh sẽ chọn cái nào, Messi thẳng thắn nói: "Tôi muốn vô địch World Cup. Thành công tập thể luôn luôn quan trọng hơn cá nhân. World Cup là thành công cao nhất một cầu thủ có thể với tới, nên tôi sẽ chọn World Cup."

- "Đây là một giải thưởng đặc biệt. Bạn phải làm việc chăm chỉ trong cả năm để đạt được những điều tốt đẹp nhất. Đó là một giải thưởng tuyệt vời và chúng tôi lại được đề cử một lần nữa," Ronaldo chia sẻ.

- "Đây là lần thứ 8 tôi có mặt tại đây và quả thực đó là điều tuyệt vời và hy vọng tôi sẽ tiếp tục có mặt tại đây một lần nữa. Bạn phải nghiêm túc trong công việc của mình và lần thứ 8 có vinh dự này không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tất cả chúng ta có tài năng, nhưng tài năng phải bao gồm cả làm việc chăm chỉ. Tôi thích chơi bóng đá và chinh phục các danh hiệu."

- 16h30 giờ GMT (23h30 giờ Việt Nam): Bắt đầu Gala trao giải Quả bóng Vàng FIFA. Hai kênh truyền hình phát sóng trực tiếp sự kiện này sẽ là EuroSport và FoxSoccer. Trong trường hợp không thể theo dõi qua tivi, bạn có thể lựa chọn kênh youtube chính thức của FIFA.

- FIFA để lộ thông tin Messi nhận Quả bóng vàng 2015. 5 ngày trước khi Gala trao Quả bóng vàng diễn ra, nhà báo uy tín người Hà Lan, Michael Abbink đã tiết lộ trên Twitter của mình một thông tin bị rò rỉ từ trang chủ của FIFA, theo đó khẳng định Messi là chủ nhân của danh hiệu cá nhân cao quý này.

img

Ai sẽ thắng ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015?

- Ronaldo giành Quả bóng Vàng 2015 trên... Facebook. Ở cuộc thăm dò về cơ hội giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2015 mới được Facebook tổ chức mới đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã về nhất với 36% phiếu bầu. Tiền đạo Neymar của Barca giành Quả bóng Bạc với 24%, còn Lionel Messi chỉ giành Quả bóng Đồng với tỷ lệ 12%.

- Tính từ ngày Ballon d'Or ra đời vào năm 1956, Barcelona là CLB giành được nhiều QBV nhất (10) và họ cũng đang sở hữu Cầu thủ vĩ đại nhất của giải thưởng này - Lionel Messi (4 lần). Nếu Messi giành chiến thắng đêm nay, kỷ lục của chính anh và Barcelona sẽ tiếp tục được nới rộng. Xét ở cấp CLB, ngay phía sau Barcelona là Juventus, AC Milan và Real Madrid (cùng có 8 lần). Bayern Munich đứng thứ 5 với 5 lần có cầu thủ đoạt giải. Tiếp theo là Man Utd (4 lần).

- Xét về quốc gia, Đức và Hà Lan đang dẫn đầu với 7 lần có cầu thủ đoạt giải. Đức không có người chiến thắng kể từ sau Matthias Sammer năm 1996 nhưng trước đó, Gerd Muller, Franz Beckenbauer, Karl-Heinz Rummenigge (2 lần) và Lothar Matthaus đã được vinh danh. Hà Lan thậm chí còn cách chiến thắng xa hơn với những tên tuổi từng “đăng quang” là Johan Cruyff, Marco van Basten (cùng 3 lần) và Ruud Gullit.

- Về vị trí cầu thủ đoạt giải, các cầu thủ tấn công hoàn toàn thống trị. Trong lịch sử Quả bóng vàng, chỉ có duy nhất 1 thủ môn giành chiến thắng là Lev Yashin (năm 1963) và 3 lần các hậu vệ được vinh danh, Franz Beckenbauer (2 lần) và Fabio Cannavaro (1 lần).

- Ngay trước buổi Gala trao giải, NHM bóng đã Anh đã đón nhận tin mừng khi HLV Mark Sampson, một trong 3 ứng cử viên dành cho HLV đội tuyển nữ xuất sắc nhất đã đồng ý gia hạn hợp đồng tới World Cup Women năm 2019.

img

Quả bóng vàng FIFA 2015.

- Danh sách các ứng cử viên trong đêm Gala

Quả bóng Vàng nam: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar.

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Carli Lloyd, Aya Miyama, Celia Sasic.

HLV nam xuất sắc nhất: Pep Guardiola, Luis Enrique, Jorge Sampaoli.

HLV nữ xuất sắc nhất: Jill Ellis, Mark Sampson, Norio Sasaki.

Bàn thắng đẹp nhất: Alessandro Florenzi, Wendell Lira, Lionel Messi.

Các đề cử khác

- HLV xuất sắc nhất: Pep Guardiola (Bayern Munich), Luis Enrique (Barcelona), Jorge Sampaoli (ĐT Chile).

- Giải Puskas cho bàn thắng đẹp nhất: Alessandro Florenzi - Roma (vào lưới Barca; ngày 16/9), Wendell Lira - Goianesia (vào lưới Atletico GO; 12/3), Lionel Messi - Barcelona (vào lưới Bilbao; 30/5)

- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Carli Lloyd (Mỹ), Aya Miyama (Nhật Bản), Celia Sasic (Đức)

- HLV ĐT Nữ xuất sắc nhất năm: Jill Ellis (ĐT Mỹ), Mark Sampson (ĐT Anh) và Norio Sasaki (ĐT Nhật Bản).

Giải tôn vinh đóng góp:

- Giải cống hiến (FIFA Presidential Award): Được trao cho một cá nhân hoặc tổ chức bóng đá đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển của bóng đá thế giới. FIFA Presidential Award có thể được trao để tôn vinh một sự kiện đặc biệt nào đó, hoặc vinh danh những nhân vật có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới nền bóng đá của một quốc gia, một châu lục.

- Giải Fair Play: Được trao cho một cá nhân hoặc tập thể, tổ chức bóng đá có những hành động đáng khen ngợi trên tinh thần Fair Play (chơi đẹp) của FIFA.

- Đội hình tiêu biểu năm 2015: Do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) bình chọn.

Kết quả trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2014

- Quả bóng vàng FIFA 2014: Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha).

- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Nadine Kessler (Vfl Worfsburg/Đức).

- HLV nam xuất sắc nhất năm: Joachim Loew (ĐT Đức).

- HLV nữ xuất sắc nhất: Ralf Kellermann (ĐT Đức).

- Bàn thắng đẹp nhất năm (FIFA Puskas Award): James Rodriguez (trận Colombia - Uruguay).

- Giải Presidential FIFA: Hiroshi Kagawa (cựu cầu thủ, nhà báo người Nhật Bản).

- Giải Fair Play: Đội ngũ tình nguyện viên của FIFA.

- Đội hình tiêu biểu của năm:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich/Đức).

Hậu vệ: Philipp Lahm (Bayern Munich/Đức), Sergio Ramos (Real Madrid/Tây Ban Nha), David Luiz (Chelsea - PSG/Brazil), Thiago Silva (PSG/Brazil).

Tiền vệ: Angel Di Maria (Real Madrid - Man United/Argentina), Toni Kroos (Bayern Munich - Real Madrid/Đức), Andres Iniesta (Barcelona/Tây Ban Nha).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona/Argentina), Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha), Arjen Robben (Bayern Munich/Hà Lan).

- Link xem trực tiếp Lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015:

https://www.youtube.com/watch?v=H-mB4rE88fY

- Link sopcast xem trực tiếp Lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015:

- sop://broker.sopcast.com:3912/260227

- sop://broker.sopcast.com:3912/260226

- sop://broker.sopcast.com:3912/139688

- sop://broker.sopcast.com:3912/258928

- sop://broker.sopcast.com:3912/258929

- Xem trực tiếp Lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem