Quang Hải khẳng định Olympic Việt Nam mạnh hơn đội hình đoạt HCB U23 châu Á

Thứ bảy, ngày 18/08/2018 12:10 PM (GMT+7)
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ nhanh về Olympic Việt Nam và bản thân sau 2 chiến thắng và sớm giành vé vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018.
Bình luận 0

Với thành tích này, Quang Hải cho biết: "Đây là một thành tích tốt và toàn đội đã cố gắng hết sức mình để có kết quả sớm vào vòng trong. Trước mắt, toàn đội phải tập trung vào trận đấu gặp Olympic Nhật Bản".

"Nhật Bản là một đối thủ mạnh và rất đẳng cấp nhưng đội sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng tới trận đấu trước mắt".

img

Hải "con" vẫn là mắt xích quan trọng của Olympic Việt Nam. Ảnh: Trung Thu.

Lứa cầu thủ này của Olympic Nhật Bản, người già nhất cũng bằng tuổi Quang Hải, cũng chính là lứa cầu thủ đánh bại U19 Việt Nam tại bán kết U19 châu Á 2016. Sau hai năm, đội hình đã có nhiều xáo trộn, Hải "con" cũng không còn nhớ nổi gương mặt nào năm ấy còn góp mặt tại Olympic Nhật Bản.

Hải nhấn mạnh: "Em nghĩ sự chuẩn bị của bản thân là quan trọng nhất. Vai trò của em không quan trọng lắm, quan trọng là em thi đấu như thế nào, sẵn sàng vào sân, sẵn sàng thi đấu đúng đấu pháp BHL đề ra".

Quang Hải là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 sau pha đập nhả ấn tượng với Công Phượng ở trận gặp Olympic Pakistan. Tiền vệ sinh năm 1997 vẫn được xem là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của lứa 1997.

Nói về Olympic Việt Nam lần này, Quang Hải thẳng thắn nhận định: "Đội hình này mạnh hơn U23 Việt Nam giành HCB U23 châu Á 2018 là điều đương nhiên. Sự gắn kết giữa kinh nghiệm của các anh và sức trẻ của bọn em sẽ tạo nên một Olympic Việt Nam mạnh hơn".

"Trước trận đấu, anh em thường nói chuyện, chia sẻ với nhau từng tình huống thì dễ liên kết với nhau hơn trên sân".

Hiện tại, Olympic Việt Nam đã có 5 bàn thắng, 3 trong số đó in dấu giày của các cầu thủ ngoài 23 tuổi là Anh Đức và Văn Quyết. Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại bảng D gặp Olympic Nhật Bản vào chiều 19/8 để phân định thứ hạng nhất nhì.

Trung Thu (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem