Quang Hải “xát muối” vào nỗi đau của bóng đá Thái Lan

Đông Hưng (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 21/04/2019 11:10 AM (GMT+7)
Nguyễn Quang Hải khẳng định Việt Nam đang vượt qua Thái Lan - nền bóng đá nước bạn không còn là "ông kẹ" với chúng ta trong thời gian gần đây nữa.
Bình luận 0

Trả lời trong cuộc phỏng vấn mới nhất với Zing, đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam - Nguyễn Quang Hải đã chia sẻ cụ thể về trận thắng U23 Thái Lan 4-0 cùng U23 Việt Nam ở vòng loại U23 Châu Á 2020 diễn ra ở Hà Nội vào tháng trước.

Khi được hỏi rằng trước trận đấu, liệu anh có nghĩ U23 Việt Nam có thể thắng đại kình địch với tỷ số đậm đến thế không, Quang Hải khẳng định:

img

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

"Tôi cùng ban huấn luyện và đồng đội chưa bao giờ không tin Việt Nam thắng Thái Lan. Đối với tôi, khi đã vào sân, mọi đối thủ đơn giản chỉ là đối thủ chứ không phải 'ông kẹ' hay 'anh cả' nào hết. Tôi không bất ngờ khi Việt Nam thắng Thái Lan".

Còn nhớ hồi 4 năm trước, chính Quang Hải và các đồng đội ở U19 Việt Nam từng thua người Thái 6 bàn ở Giải U19 Đông Nam Á 2015. Có vẻ như cùng một lứa nhưng tốc độ phát triển của Quang Hải và đồng đội nhanh hơn người Thái?

"Chúng ta cần hiểu cùng một lứa không có nghĩa là cùng một đội hình, nói đội tuyển U19 Thái Lan năm ấy giống đội U23 vừa qua là không đúng. Trải qua thời gian, chúng ta đương nhiên phải có sự chọn lọc kỹ càng hơn".

"Bản thân U23 Việt Nam để có những bước phát triển như ngày hôm nay, ngoài sự bảo ban của các thầy, quá trình phát triển của mỗi cá nhân còn nhờ vào cả những trận thua như vậy. Tôi tin nếu muốn chiến thắng, chúng ta phải học cách đối diện với thất bại" - Hải giải thích.

Sau đại thắng U23 Thái Lan ở Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo từng khẳng định bóng đá Việt Nam không còn sợ Thái nữa. Liệu đó có phải chỉ dấu cho hay chúng ta đã vượt qua Thái Lan?

Với câu hỏi này, Hải đáp: "Cụ thể 'vượt qua' ở đây có ý nghĩa thế nào? Tôi nghĩ chúng ta đang vượt qua Thái Lan đấy thôi. Bằng chứng là thành tích những giải gần đây, thành tích những lần đối đầu trực tiếp của chúng ta đều tốt hơn người Thái Lan. Còn ở tầm vĩ mô hơn, cá nhân tôi chưa ở vị trí đủ để đưa ra một nhận xét toàn diện hơn".

Bên cạnh đó, trong cuộc phỏng vấn này, Quang Hải cũng lần đầu tiên giải thích cho kiểu ăn mừng đưa một ngón tay lên miệng mà anh đã sử dụng suốt từ Bán kết AFF Suzuki Cup 2018 cho đến vòng loại U23 Châu Á vừa qua. Ẩn sâu trong nó, là một thông điệp đầy đanh thép.

"Chúng tôi hiểu áp lực mình phải chịu ở vị trí này. Là con người, tôi cũng có những sai số. Các bạn có thể góp ý, thậm chí là chỉ trích, nhưng điều đó không thể đồng nghĩa với thóa mạ, xúc phạm đến cả gia đình, người thân".

"Tuy nhiên, nhiều người tự xưng là CĐV mà buông lời miệt thị cả người thân của tôi và các đồng đội".

"Tôi nghĩ nếu không cùng nhau vun vén được, xin hãy yên lặng" - anh nhắn gửi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem