Quên Công Phượng đi, HLV Miura đã chọn Văn Thắng

Đông Hưng Thứ ba, ngày 22/09/2015 18:01 PM (GMT+7)
Gần như chắc chắn, ở cuộc đối đầu với Iraq và thậm chí cả Thái Lan tới đây, HLV Miura sẽ không trao cơ hội cho Công Phượng. Thay vào đó, nhà cầm quân người Nhật sẽ triệu tập Văn Thắng của XSKT.Cần Thơ.
Bình luận 0

Vòng cuối V.League 2015 diễn ra vào Chủ Nhật vừa qua, thay vì lên Đồng Tháp chứng kiến B.Bình Dương đăng quang ngôi vô địch hay tới sân 19-8 của Sanna Khánh Hòa để theo dõi các cầu thủ trẻ HAGL thi đấu, HLV Miura lại quyết định bay vào Quảng Nam để dự trận đấu giữa QNK.Quảng Nam với XSKT.Cần Thơ. Một trận đấu không có nhiều ý nghĩa về mặt cục diện hay chuyên môn, nhưng ở đó có một nhân vật khiến cho nhà cầm quân người Nhật đau đầu suốt nhiều ngày qua, đó chính là Lê Văn Thắng.

img

HLV Miura đã chấm Văn Thắng. Ảnh: TT&VH.

HLV Miura vốn là người yêu thích sự ổn định lẫn kinh nghiệm, và thực tế là ông rất ít khi muốn có những sự xáo trộn trong đội hình. Những người đã gắn bó với nhà cầm quân người Nhật được một thời gian và nhận sự tin tưởng đều dễ dàng có vé lên tuyển ở mỗi lần triệu tập. Tuy nhiên, phong độ ghi bàn ấn tượng của Văn Thắng và Đình Tùng khiến cho ông rơi vào thế khó trước áp lực của dư luận. Cả hai nằm trong tốp đầu “Vua phá lưới”, thậm Văn Thắng chí còn phá kỷ lục trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử V.League, với 16 lần lập công.

Lối chơi của Văn Thắng dựa trên tốc độ, sự đơn giản và dứt điểm hiệu quả. Rõ ràng, tiền đạo gốc Thanh Hóa là một sự lựa chọn lý tưởng cho HLV Miura lúc này, nhất là khi nhiều khả năng ông sẽ chọn cho ĐT Việt Nam lối chơi phòng ngự phản công trước Iraq và Thái Lan tại khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á tới đây. Nếu cả Văn Thắng lẫn Đình Tùng đều được triệu tập trong lần này thì cũng chẳng ai lấy đó làm điều quá bất ngờ.

Với Công Phượng, có lẽ chân sút 20 tuổi này sẽ phải chờ tới năm 2016 hoặc hài lòng với một suất cùng ĐT U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á. Ở V.League 2015, Công Phượng chỉ có 6 bàn thắng. Những vòng cuối, anh thi đấu tương đối mờ nhạt và không thể hiện được nhiều vai trò trong những trận đấu thành công của đội bóng phố Núi.

Quan trọng hơn cả, như cách HLV Miura lý giải, đây không phải thời điểm thích hợp để gọi Công Phượng lên tuyển. Nhà cầm quân người Nhật không muốn cậu học trò trẻ đầy tài năng chịu nhiều áp lực, mà muốn anh có sự thoải mái và khát khao nhất có thể. Tức là ông sẽ chỉ trao cơ hội cho ngôi sao gốc Nghệ An ở những trận cầu không đặt nặng mặt kết quả trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem