“Quỷ đỏ” đi dễ, khó về

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 22/11/2014 10:23 AM (GMT+7)
10 năm trước, Arsenal và Manchester United (M.U) là hai thế lực hùng mạnh nhất giải ngoại hạng Anh và mỗi cuộc đối đầu giữa họ luôn là cuộc so tài quyết liệt, giàu kịch tính. Hiện tại, cả hai chỉ còn là cái bóng của chính mình nhưng cuộc đọ sức giữa hai đội trên sân Emirates cuối tuần này vẫn rất đáng chú ý….
Bình luận 0

Không đủ tiềm lực cũng như sự ổn định để đua tranh ngôi vô địch, nhưng Arsenal và M.U sẽ so kè từng bước để giành vị trí trong tốp 4 (kèm suất dự Champions League). Trên bảng xếp hạng hiện tại, sau 11 vòng, Arsenal xếp thứ 6 với 17 điểm, còn M.U đứng ngay phía sau với 1 điểm ít hơn. Trận đấu này, vì thế, có thể coi là “trận cầu 6 điểm” với cả hai đội.

Bấy lâu nay, Arsenal vẫn chưa thể chữa được “căn bệnh” yếu bóng vía khi thi đấu những trận quan trọng. Với M.U thì tình trạng thua nhiều hơn thắng của thầy trò Wenger càng rõ rệt hơn. 6 trận đối đầu gần nhất ở giải ngoại hạng, Arsenal không thể hạ M.U. 5 lần gần nhất so tài ở sân Emirates, Arsenal cũng chỉ thắng được 1 trận, còn lại thua 2, hòa 2. Từ đầu mùa, Arsenal chơi rất thiếu ổn định và huấn luyện viên (HLV) Wenger đã bị chỉ trích nặng nề. Nhưng, vào thời điểm này, Arsenal hoàn toàn đủ khả năng đánh bại M.U khi họ nắm giữ một số lợi thế.

Trước hết, Arsenal được đá trên sân nhà và họ sẽ được tiếp thêm sự tự tin. Thứ hai, M.U của HLV Louis van Gaal vẫn chưa định hình rõ nét về chiến thuật nên cũng đá trận hay, trận dở. Thứ ba và quan trọng nhất, lực lượng của M.U hiện đang có vấn đề khi nhiều ngôi sao dính chấn thương. Falcao, Blind chấn thương nặng và chắc chắn vắng mặt. Khả năng ra sân của De Gea, Rojo, Jones, Evans, Shaw và Di Maria bị đặt dấu hỏi lớn. Khi tình hình nhân sự đang rối ren, M.U sẽ đối diện với vô vàn thách thức trước “Pháo thủ” thành London.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem