Quyết đấu Việt Nam, Thái Lan áp dụng lối đá từng "khuynh đảo thế giới"

Tú Phạm Thứ hai, ngày 22/07/2019 06:13 AM (GMT+7)
Tân HLV Nishino tiết lộ sẽ áp dụng lối đá từng khuynh đảo thế giới tiki-taka cho ĐT Thái Lan. 
Bình luận 0

Mục tiêu số 1 của LĐBĐ Thái Lan (FAT) là giành vé dự World Cup 2022 và lấy lại vị thế số 1 bóng đá Đông Nam Á đã mất vào tay ĐT Việt Nam. Để biến điều này trở thành hiện thực, FAT đã bổ nhiệm nhà cầm quân đẳng cấp thế giới Nhật Bản Nishino làm HLV trưởng.

img

HLV Nishino hé lộ áp dụng lối đá tiki-taka cho ĐT Thái Lan.

Để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan sẽ phải vượt qua 1 trong những chướng ngại lớn là Việt Nam. Tương tự, để lấy lại vị trí số 1 bóng đá Đông Nam Á, “Voi chiến” cũng phải vượt qua đại kình địch Việt Nam.

Để biến 2 mục tiêu trên thành hiện thực, HLV Nishino hé lộ sẽ áp dụng lối đá tiki-taka từng giúp bóng đá Tây Ban Nha khuynh đảo thế giới với 2 chức vô địch Euro liên tiếp và 1 ngôi quán quân thế giới, từng là hình mẫu của mọi đội bóng và nhiều quốc gia.

"Ở World Cup 2018, tôi chứng kiến rất nhiều cách huấn luyện khác nhau của các ĐTQG trên thế giới, cách mà họ khuyến khích các cầu thủ chiến đấu hết mình để mang về kết quả tốt nhất.

Tôi bị ảnh hưởng rất lớn bởi các cầu thủ Tây Ban Nha. Bất cứ nền bóng đá nào cùng phải tự nhìn nhận về phong cách của từng cầu thủ và phong cách của cả đội. Tôi có thể không biết nhiều về tuyển Thái Lan nhưng kinh nghiệm mà tôi có trong quá khứ sẽ giúp đội trở nên tốt nhất", nhà cầm quân 64 tuổi bật mí sẽ chọn lối đá tiki-taka của Tây Ban Nha cho ĐT Thái Lan.

Theo tờ Siam Sports, đây là lựa chọn phù hợp với ĐT Thái Lan vì các cầu thủ xứ Chùa vàng có thể hình trung bình và kỹ thuật tốt, rất hợp với lối đá chuyền bóng ngắn, ban bật và di chuyền nhiều, phong cách sở trường của tiki-taka.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem