Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League: Xứng danh “kẻ chinh phạt”

Tuyết Sơn Thứ hai, ngày 30/05/2016 06:00 AM (GMT+7)
Đánh bại Atletico Madrid trong loạt sút luân lưu trong trận chung kết vào rạng sáng 29.5, Real Madrid đã biến sân San Siro (Italia) thành nơi ăn mừng chức vô địch Champions League/Cúp C1 thứ 11 trong lịch sử đội bóng. Danh hiệu này cũng giúp Real vượt qua Barcelona để trở thành câu lạc bộ đầu tiên 5 lần đăng quang tại Champions League.
Bình luận 0

Vận đen không buông Atletico

Trước giờ bóng lăn, Atletico dường như giành được cảm tình nhiều hơn từ phía các chuyên gia, cầu thủ và người hâm mộ. Thất bại cay đắng trước chính Real cách đây 2 năm khiến ai cũng mong đội bóng này trả nợ thành công. Thủ thành Ginluigi Buffon của Juventus thậm chí còn quả quyết: “Nếu trong bóng đá tồn tại sự công bằng, Atletico xứng đáng vô địch Champions League mùa này”. Trên phương diện thống kê, Atletico cũng được tiếp thêm niềm tin khi Real Madrid trước đó chỉ thắng 1/14 trận đấu tại San Siro, còn trong 10 đội từng có 3 lần dự trận chung kết Champions League trở lên, có tới 8 đội đã thắng trong trận chung kết thứ 3 của họ. Về khía cạnh chuyên môn, Atletico cũng được đánh giá cao hơn với lối chơi khó chịu và kinh nghiệm cầm quân dày dạn của huấn luyện viên Diego Simeone.

img

Real Madrid ăn mừng chức vô địch Champions League mùa giải 2015-2016. ảnh: I.T

Nhưng một lần nữa, Atletico lại gục ngã trước gã hàng xóm hùng mạnh. Lần này, kịch bản thua trận của họ vẫn vô cùng cay đắng: Sau 120 phút hòa 1-1, Atletico thua 3-5 ở loạt sút luân lưu may rủi. Huấn luyện viên Simeone cố tỏ ra bình thản, nhưng các cầu thủ và huấn luyện viên Atletico thì không cầm được những giọt nước mắt khi họ không biết phát tiết nỗi buồn của mình vào đâu. 

 Không ghi bàn trong trận chung kết, nhưng với 16 pha lập công trước đó, Cristiano Ronaldo đã giành ngôi Vua phá lưới Champions League mùa này. Đây cũng là lần thứ 5, CR7 đoạt danh hiệu này, ngang bằng với Lionel Messi.

“Nghiệt ngã” là từ có thể sử dụng để mô tả về “kẻ thất bại vĩ đại” Atletico. Họ đã chơi rất hay khi kiểm soát bóng nhiều hơn (54% thời gian), chuyền nhiều hơn (627 so với 557 của Real), nhận ít thẻ vàng hơn (2 so với 6 của Real)… Nhưng tất cả đã trở nên vô nghĩa bởi cơn ác mộng trên chấm phạt đền khi trong thời gian thi đấu chính thức, Griezmann sút trúng xà ngang, còn ở loạt sút luân lưu định mệnh, Juanfran lại đá dội cột dọc.

Chân lý thuộc về người thắng cuộc

Trái ngược với sự nặng nề, buồn bã của Atletico, không khí thăng hoa, phấn khích lan tỏa mạnh mẽ ở Real Madrid. Chiến thắng kịch tính này đã giúp Real vượt qua Barca để trở thành đội giàu thành tích nhất trong lịch sử giải đấu cũng như khi đấu trường này đổi tên thành Champions League từ năm 1992. Danh hiệu vô địch này cũng giúp huấn luyện viên Zinedine Zidane có được danh hiệu đầu tiên với Real, chỉ hơn 4 tháng sau khi ông nhận trách nhiệm “chữa cháy” thay Rafael Benitez bị sa thải.

Zidane chưa cao tay bằng Simeone, nhưng như huyền thoại Franz Beckenbauer từng nói: “Kẻ mạnh không phải là kẻ thắng mà kẻ thắng mới là kẻ mạnh”, một khi đã thành nhà vô địch, Zidane nói gì cũng trở thành… chân lý. Zidane cho biết: “Tôi tự hào với những gì mình làm được. Trong tay tôi là một tập thể nhiều ngôi sao, luôn khát khao giành chiến thắng và biết cách cụ thể hóa mục tiêu giành danh hiệu”.

Mấy mùa gần đây, dưới sự dẫn dắt của Simeone, Atletico luôn át vía Real tại các đấu trường nội địa. Nhưng ở Champions League, Real vẫn thể hiện được bản lĩnh vững vàng, ngạo nghễ của một kẻ chinh phạt. Tại đấu trường này, Real không chỉ là đội giàu thành tích nhất mà họ còn chứng tỏ cái duyên đặc biệt so với gã hàng xóm Atletico. Trong 3 mùa liên tiếp (tính cả trận đấu vừa qua, Real đều đánh bại Atletico tại Champions League, trong những thế trận căng thẳng, đòi hỏi khả năng phát huy bản lĩnh ở mức cao nhất./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem